บึงกาฬ ทหารพรานร่วมตำรวจจับหนุ่มนครพนมพร้อมยาบ้า 70,000 เม็ด นรข.ยืดกัญชา 33 แท่ง

บึงกาฬ ทหารพรานร่วมตำรวจจับหนุ่มนครพนมพร้อมยาบ้า 70,000 เม็ด นรข.ยืดกัญชา 33 แท่ง

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 24 ก.ย.ร.อ.พรมมา จันทะวาลย์ ผบ.ร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่.2107 ร่วมกับ พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วณไธสงค์ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.ต.ไชยยันต์ พระตลับ สว.สส.สภ.บุ่งคล้า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดที่บริเวณเส้นทางสาย 212 ระหว่างกิโลเมตรที่ 184-185 ท้องที่บ้านสมพร หมู่.8 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ หลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบึงกาฬ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บุ่งคล้า วางแผนจับกุม

กระทั้งเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อิซุซุ สีเทา ทะเบียน บธ 2960 นครพนม ลักษณะโหลดต่ำ ได้ขับขี่มาแล้วชะลอความเร็วจอดรถใกล้จุดดักซุ่มของเจ้าหน้าที่ จากนั้นผู้โดยสารที่นั่งฝั่งด้านข้างคนขับขี่ลงจากรถเดินไปยังบริเวณริมถนนพร้อมหยิบเอาวัตถุลักษณะเป็นกระสอบสีขาวที่ว่างอยู่ จนท.ได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายต้องสงสัยมีอาการตกใจพยายามจะหลบหนี จึงควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายพิพัฒน์ สุพรรณ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 10 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวคนขับได้เร่งเครื่องขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบกระสอบสีขาวที่นายพิทัฒน์ฯ ถืออยู่พบเป็นยาบ้าจำนวนมาก และพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ CZ รุ่น RAMI P ขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอกอยู่ในกระสอบสีขาวรวมกับยาบ้าของกลางด้วย

จากการตรวจนับอย่างละเอียดเป็นยาบ้าเม็ดสีส้มประมาณ 69,300 เม็ด เม็ดสีเขียวประมาณ 700 เม็ด จำนวน 350 ถุง เป็นก้อนๆ ละ10 ถุง รวม 35 ก้อน รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 70,000 เม็ด นายพิพัฒน์ฯ รับว่าตนเองได้เดินทางมารับยาบ้าร่วมกับนายอนุภาพ หรือน้อย พันธ์สวัสดิ์ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 68 หมู่10 ต.หนองแวง อ.บ้าแพง จ.นครพนม โดยนายอนุภาพ ฯ ได้ขับรถยนต์มาชักชวนตนมาเป็นเพื่อนและให้เป็นผู้เดินไปหยิบกระสอบยาบ้าของกลาง จึงได้แจ้งข้อหาว่า”ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” “ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บุ่งคล้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อีกราย เมื่อเวลา 00.20 น.คืนผ่านมา น.ต.วชิรวิทย์ ใจสัตย์ หน.สน.เรือบึงกาฬ ร่วม ตชด.244และด่านศุลกากรบึงกาฬ พร้อมพวกดักซุ่มเฝ้าตรวจสอบบริเวณหลัง รพ.สต.หอคำ บ.หอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเรือ จำนวน 1 ลำ แล่นเข้ามาจอดเทียบริมฝั่งแม่น้ำโขงห่างจากจุดที่ดักซุ่มอยู่ไปทางด้านเหนือประมาณ 50 เมตร จึงได้ออกจากจุดซุ่มและเคลื่อนตัวเข้าไปเพื่อทำการตรวจสอบพร้อมกับได้ส่องไฟไปยังจุดที่เรือลำดังกล่าวจอดเทียบอยู่ และได้ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน กำลังยกวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาจากเรือ เมื่อชายต้องสงสัยทั้ง 2 คน เห็นแสงไฟจึงได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยและวิ่งกลับขึ้นเรือและขับกลับฝั่ง สปป.ลาว ทันที จนท.จึงได้เข้าทำการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส จำนวน 33 แท่ง จึงได้ทำบันทึกตรวจยึด และนำของกลางทั้งหมดส่ง พงส.สภ.หอคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

*****************************************************
//เกรียงไกร พรมจันทร์//บึงกาฬ 088-6084989

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link