มุกดาหาร จัดงาน “รวมพลังคนดี ศรีมุกดาหาร” ประกาศเจตนารมณ์ “มุกดาหาร เป็นจังหวัดคุณธรรม” พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคล ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรมต้นแบบ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2564 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงาน “รวมพลังคนดี ศรีมุกดาหาร” นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วนประกาศเจตนารมณ์ “มุกดาหาร เป็นจังหวัดคุณธรรม” พร้อมมอบเกียรติบัตรเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่บุคคล ชุมชน องค์กร และอำเภอที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านการส่งเสริมคุณธรรม รวมถึงผู้ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) รวม 110 ราย
จังหวัดมุกดาหารได้ขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559-2564) มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้คณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนปฏิบัติตนตามหลักธรรมทางศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งสืบสานวิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงามตามหลักคุณธรรม 4 ประการ คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา โดยได้จัดกิจรรม “รวมพลังคนดี ศรีมุกดาหาร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ตระหนักถึงความสำคัญ และคุณค่าของการทำความดี และเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติชุมชน องค์กร อำเภอคุณธรรมต้นแบบบุคคลต้นแบบ และองค์กรจิตอาสาในการทำความดี รวมทั้งผู้สนับสนุนการปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัด
นายมัฆวาน โภคสวัสดิ์ ตำแหน่งวิศวกร ระดับ 8 สังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร อีกหนึ่งต้นแบบที่ได้รับการยกย่องเป็นบุคคลต้นแบบในการทำความดี ด้านจิตอาสา ประจำปี 2564 เป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว ประโยชน์ต่อชุมชน และประโยชน์ต่อสังคม ที่ผ่านมีผลงานที่โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ดังนี้ บริจาคโลหิต จำนวน 79 ครั้ง ได้รับรางวัลสุดยอดนักขายมือทองประจำ 2553 จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำความสะอาดวัดศรีมงคลเหนือทุก ๆ เช้า บริจาคฆ้องแก่ศาลหลักเมืองมุกดาหาร เพื่อเป็นสาธารณกุศล บริจาคผ้าห่มให้โรงพยาบาลดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้แสดงความจำนงอุทิศดวงตา ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. อาสาสมัครสนับสนุนกิจการแพทย์อาสาสมัครสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี ถือได้ว่าเป็นอีกบุคคลต้นแบบของจังหวัดมุกดาหารในการทำความดีต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link