ชัยภูมิ พายุเตี้ยนหมู่พ่นพิษ ลุง 56 ปี นอนเฝ้าสวนพร้อมสนัข 5 ตัว หวิดถูกน้ำพัดไปกับกระแสน้ำ

ชัยภูมิพายุเตียนหมู่พ่นพิษ ลุง 56 ปีนอนเฝ้าสวนพร้อมสุนัข5ตัว หวิดถูกน้ำพัดไปกับ กระแสน้ำ
ขณะที่น้ำป่าจากเทือกเขาพังเหยได้ไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านหนองม่วง ต.โคกสะอาด กว่า150หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรกว่าพันไร่เสียหายจำนวนมาก
ชัยภูมิพายุเตียนหมู่พ่นพิษ ทำให้น้ำจากเทือกเขาพังเหยไหลทะลักลงสู่ลำน้ำห้วยเชียงทาและลำห้วยกระจวน มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านหนองม่วง หมู่ 5 หนองม่วง ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านกว่า150 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรกว่า1,000เสียหายชาวบ้าน ต้องอพยพขนสิ่งของหนี้น้ำขึ้นมาอาศัย ในพื้นที่สู่ง
ขณะที่ นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามี ชาวบ้านติดอยู่ในกระท่อม ท่าม กลางกระแสน้ำไหลเชี่ยวในพื้นที่ตำบลโคกสะอาด จึงได้ประสานให้ นายสุดตา สุริย์ กำนันตำบลโคกสะอาด นำเรือท้องแบนพร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าให้การช่วยเหลือ ระหว่างการเข้าช่วยเหลือน้ำไหลแรงต้องอาศัยจอดเรือตามต้นไม้ และต้องให้คนว่ายน้ำฝ่ากระแสที่ไหลเชียวเข้าไปเพื่อนำเชือกมัดไว้แล้วพยุงเรือเข้าไปรับทราบชื่อ นายคำพอง ยังส้มป่อย 56 ปีบ้านเลขที่ 27 หมู่3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งติดอยู่ในกระท่อมในสภาพที่ร่างกายสั่นไปทั้งตัวทั้งนี้ยังมีสุนัขอีก5ตัวติดอยู่ในกระท่อมนี้ด้วย
สอบถามทราบว่า นายคำพอง ได้ออกมานอนเฝ้าสวน พอตื่นมาพบกับกระแสน้ำที่ไหลท่วมกระท่อมแล้วตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงได้โทรศัพท์ประสานขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือไว้ทันหวิดโดนพัดไปกับกระแสน้ำ
ด้านนายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนประกาศเตือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำเพื่อเฝ้าระวังมวลน้ำที่อาจจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือนได้ หากมีเหตุฉุกเฉินให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนเพื่อจะได้เข้าให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link