Army Chef กองทัพภาคที่ 3 ประกอบอาหารบนรถครัวสนาม มอบให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย

วันที่ 29 กันยายน 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 152 ศูนย์เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก นายแพทย์ วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน ผู้ช่วยกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-
ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนภัย ในช่วงวันที่ 24 – 26 กันยายน 2564 พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” แล้ว หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ และเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝน เพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก
ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 จัดรถครัวสนามของกองทัพบก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ Army Chef ประกอบอาหารปรุงสุก สะอาด สด ใหม่ อุดมไปด้วยโภชนาการและความอร่อย มอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ดังนี้

  1. เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 มณฑลทหารบกที่ 39 จัดรถครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ ณ วัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ในการนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปฏิบัติราชการตรวจการช่วยเหลือประชาชน และได้ร่วมประกอบอาหาร ร่วมกับ Army Chef มณฑลทหารบกที่ 39 ในรายการอาหารกระเพราไก่ ไข่ดาว ลูกชิ้นทอด มอบให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 500 กล่อง ด้วย
  2. เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 จัดรถครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ ณ บ้านไพรสวรรค์ ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร มอบให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม 500 ขวด รวมทั้งได้ร่วมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ด้วย
  3. เมื่อวันที่ 26 – 28 กันยายน 2564 กองพันส่งกำลังและบริการที่ 23 กองบัญชาช่วยรบที่ 3 ร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก จัดรถครัวสนาม เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ ณ พื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย มอบให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 3,200 กล่อง ด้วย
    จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ทางทหาร รวมทั้งบูรณาการศักยภาพทางการทหารในทุกๆ ด้านของกองทัพบก เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากวิกฤตทุกโอกาส
  4. ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link