สระบุรี ผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่ใต้ต้นมะม่วงภายในบ้าน เจ้าของหวั่น กลัวโดนทำร้าย

สระบุรี – ผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่ ใต้ต้นมะม่วงภายในบ้าน เจ้าของหวั่นกลัวโดนทำร้ายได้รับบาดเจ็บ
วันที่ 4 ต.ค.64. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ภรภิรมย์ ปัญญาเมธาสิทธิ์ อายุ 38 ปี ขอให้มาช่วยเหลือกำจัดรังผึ้งหลวงรังขนาดใหญ่ให้หน่อย กลัวว่าจะถูกทำร้าย ขนาดเปิดไฟปลูกต้นไม้หน้าบ้าน ผึ้งชอบบินมาเล่นไฟกันเป็นจำนวนมาก ที่ บ้านเลขที่ 3 ซอย 22 ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี อยู่ข้างวัดศาลาแดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้นำกำลัง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์และชุดป้องกัน ไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึงได้ตรวจสอบภายในรั้วบ้าน เป็นบ้าน 2 ชั้น มีต้นมะม่วงขนาดใหญ่ 1 ต้น สูงประมาณ 4-5 เมตร และพบ รังผึ้งขนาดใหญ่ทำรังอยู่กับกิ่งไม้ ยาวประมาณ 2 เมตร กว้าง 1 เมตร สูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยเหลือ และสวมชุดป้องกันผึ้งต้อย ได้ปีนบันไดขึ้นไปเลาะกิ่งไม้ออกให้กว้าง เพื่อจะได้กำจัดรังผึ้งได้สะดวก พร้อมนำอุปกรณ์ขึ้นไป เช่น มีด และถัง เพื่อนำไปรองรับรังผึ้งไม่ให้ตกลงมาสู่พื้นดิน จึงได้ใช้กระดาษพันใบไม้แห้งจุดไฟไล่ผึ้งออกจากรัง เพื่อให้ผึ้งแตกรังและให้บินไปที่อื่น ผึ้งได้บินว่อนกระจายอยู่ในบริเวณนั้นเต็มไปหมด และเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้กระดาษที่พันใบไม้แห้งไว้ ตบไปที่รังผึ้งอีก เพื่อให้ผึ้งแตกออกจากรัง และใช้มีดเฉือนไปที่รังผึ้งเป็นส่วนๆ ใส่ถังที่นำขึ้นไป จนเฉือนสำเร็จทั้งหมด จึงได้นำถังมา ส่วนผึ้งได้บินแตกกระจายอยู่ในบริเวณนั้นสักพักใหญ่ๆก็ได้บินหายไปทั้งหมด เป็นผึ้งหลวง ตัวใหญ่ ใช้เวลาในการกำจัดประมาณ 15 ที
ทางด้าน นาย ภรภิรมย์ ปัญญาเมธาสิทธิ์ (เจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่บ้านนี้กับแฟน 2 คน ผึ้งได้มาอาศัยพักตอนไหนก็ยังไม่รู้ มารู้ทีหลังตอนที่แหงนมองขึ้นไปข้างบน รังใหญ่มาก เป็นผึ้งหลวง แฟนของตนเองชอบปลูกต้นไม้ที่หน้าบ้าน พอเปิดไฟช่วงเย็น ผึ้งได้บินลงมาเล่นไฟ แฟนตนก็กลัวว่าผึ้งจะมาทำร้าย จึงได้ตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาทำการตีผึ้งให้ ซึ่งสำเร็จด้วยดี ผึ้งได้สร้างความเดือดร้อนให้นิดหน่อย บ้านข้างๆเขาก็กลัวด้วย กลัวว่าจะมาต่อยหรือทำร้าย เกรงว่าจะได้รับอันตราย ก็เลยแจ้งทางเจ้าหน้าที่มาจัดการให้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วย


มีสัมฯ นาย ภรภิรมย์ ปัญญาเมธาสิทธิ์ (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link