นนทบุรี บุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย  ลุย 2 จังหวัด แจกถุงยังชีพ  2,000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

นนทบุรี บุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ลุย 2 จังหวัด แจกถุงยังชีพ 2,000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

วันที่ 7 ต.ค.64 ที่สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี / นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย นายจำลอง ขำสา เลขาธิการสมาคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นำข้าวสาร อาหารแห้งจำนวน 2,000 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยนำ้ท่วมในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยมีนายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย เป็นผู้รับมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากนำ้ท่วม จากนั้นได้เดินทางไปที่ วัดเเม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก และได้มอบถุงยังชีพอีกจำนวน 1,000 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่ง ต.บ้านกร่าง เป็นพื้นที่ลุ่มตำ่ติดกับแม่นำ้ยม มีระดับนำ้สูงกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือยนต์ในการนำถุงยังชีพเข้าแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนและไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านเพื่อหาซื้ออาหารได้ด้วยตนเอง เพราะถนนและเส้นทางคมนาคม ถูกนำ้ท่วมสูง โดยนายบุญชูและคณะผู้บริหาร ได้เดินลุยนำ้แจกถุงยังชีพพร้อมพูดให้กำลังใจชาวบ้านที่มารอรับถุงยังชีพ ซึ่ง จ.พิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงเป็นบริเวณกว้างเพราะเป็นพื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดลที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดสุโขทัย ก่อนไหลหลากเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

สาโรจน์ สว่างศรี / จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link