ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำลำน้ำมูล เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ แถบลำน้ำมูลให้ระมัดระวังน้ำท่วม และคอยฟังประกาศจากทางราชการ

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่เขื่อนราษีไศล อำเภอราษีไศล นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์การระบายน้ำลำน้ำมูล โดยมีนายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอราษีไศล นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ นายภัทรพงศ์ ภาชู นายช่างชลประทานชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง (เขื่อนราษีไศล) และผู้เกี่ยวข้องร่วมตรวจติดตามการระบายน้ำของเขื่อนราษีไศล ซึ่งเขื่อนราษีไศล ได้ยกประตูน้ำขึ้นทั้ง 7 บาน ทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง
หลังจากนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ก็ได้เดินทางไปตรวจสถานีวัดระดับน้ำ M5 สะพานราษีไศล และขณะนี้ระดับในลำน้ำมูลได้ลดลงแล้ว
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ระดับน้ำในลำน้ำมูลได้ลดระดับลงแล้ว ส่วนน้ำจากจังหวัดนครราชสีมานั้น ขณะนี้น้ำได้เดินทางมาถึงอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว คาดว่าจะมาถึงจังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 5-6 วันนี้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่แถบลำน้ำมูลเช่น อำเภอห้วยทับทัน อำเภอบึงบูรพ์ อำเภอศิลาลาด อำเภอราษีไศล อำเภอยางชุมน้อย อำเภอเมืองศรีสะเกษ และอำเภอกันทรารมย์ ได้ระมัดระวังในเรื่องน้ำท่วม และคอยฟังประกาศจากทางราชการด้วย

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link