สามารถ”ลุกช่วยผู้ประกอบการตัวเล็ก หลังพ่อแม่พี่น้องประชาชน โดนเรียกเงินคืนโครงการเราชนะ!!

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้ประกาศหน้าเฟสบุ๊ค ส่วนตัวชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่า “วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00น ที่ศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ผมและผู้เดือดร้อนจะยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรี ในปัญหาโครงการเราชนะ โดยมี ตัวแทนนายกฯร่วมรับฟังปัญหานี้ด้วย
ติดตามความคืบหน้าได้ที่นี่” โดย นายสามารถ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนได้รับเรื่องร้องขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก ที่ร่วมโครงการเราชนะ แล้วพอเสร็จสิ้นโครงการ กลับถูกหน่วยงานสำนักงานเศรษฐกิจกระทรวงการคลังฟ้อง ซึ่งจุดประสงค์โครงการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลในการที่จะอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนเข้าร่วมโครงการกว่า 33.2ล้านคน มีเงินหมุนเวียนในระบบ 273,475 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่รัฐบาลออกนโยบายมาช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยอัดฉีดเม็ดเงินลงในระบบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในวิกฤตโควิด แต่ปรากฏว่าพอสิ้นสุดโครงการกลับมาไล่ฟ้องประชาชน ตนจึงคิดว่าเรื่องนี้ควรส่งปัญหาถึงท่านนายกรัฐมนตรีโดยด่วน

ซึ่งล่าสุดปัญหาการถูกฟ้องร้องโครงการเราชนะ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วย โดยวันอังคารนี้จะมีพ่อแม่พี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศจะเดินทางมาเป็นตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ที่คาดการณ์ว่ามีผู้ได้รับผลกระทบหลายล้านคน ดังนั้นตนจึงมั่นใจว่าถ้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับรู้ว่ามีพ่อแม่พี่น้องประชาชนโดนไล่ฟ้องจากผลกระทบที่นายกฯออกนโยบายช่วยประชาชน น่าจะมีนโยบายออกระเบียบมาช่วยพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ โดยวันดังกล่าวจะมี เพื่อนผมซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเข้าร่วมรับฟังด้วยเพื่อแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน นายสามารถ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link