นนทบุรี อบจ.นนทบุรีเร่งเสริมแนวกระสอบทราย หลังนำ้ในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงสุด ล้นเข้าวัดใหญ่สว่างอารมณ์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ต.ค.2564 นายจำลอง ขำสา รองนายก อบจ.นนทบุรี นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สจ.นนทบุรี น.ส.ดลญารัตน์ พวงบุพผา สจ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.อ้อมเกร็ด เร่งตักทรายบรรจุกระสอบ เพื่อนำไปวางสร้างแนวเขื่อนป้องกันนำ้ชั้นที่ 2 หลังระดับนำ้ในแม่นำ้เจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นกว่าทุกวัน จนระดับนำ้ในแม่นำ้สูงเท่ากับแนวกระสอบทรายของเดิมที่ทาง อบจ.นนทบุรี ได้ทำเอาไว้ จนมีนำ้ล้นทะลักเข้ามาทางท่อระบายนำ้ตามทางเดินภายในวัดใหญ่สว่างอารมณ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
นายจำลอง ขำสา รองนายก อบจ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายนำไปวางสร้างแนวเขื่อนใหม่แทนของเดิมที่ถูกนำ้ท่วมและกำลังไหลเข้าไปภายในพื้นที่ของวัด โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ก่อนจะเดินทางด้วยเรือไปตรวจดูประตูระบายน้ำและสถานีสูบนำ้คลองบางบัวทอง ประตูระบายน้ำคลองพระอุดม ประตูระบายน้ำคลองอ้อมนนท์ ซึ่งทางกรมชลประทานได้เดินเครื่องสูบน้ำตลอด 24 ชม. ซึ่งแต่ละประตูสามารถระบายน้ำได้ปริมาณเฉลี่ย 19-20 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากนั้นได้เข้าเยี่ยมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดริมแม่นำ้เจ้าพระยา พบว่าบางหลังมีนำ้ท่วมสูงถึงระดับเอว เตียงนอนจมน้ำ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งนำถุงยังชีพเข้าไปให้ความช่วยเหลือ
นายจำลอง กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่กำลังล่องเรือตรวจสถานการณ์น้ำท่วมจนถึงท่าน้ำมัสยิดท่าอิฐ พบว่ามีประชาชน ลูกเด็กเล็กเเดง กำลังเล่นน่ำกันอย่างสนุกสนาน ท่านนายอำเภอสมยศ จึงได้ประชาสัมพันธ์ถึงเรื่องโรคระบาดเเละให้ระวังในเรื่องของสัตว์มีพิษที่มากับน้ำอีกด้วย สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ขึ้นสูงสุดในรอบเดือนตุลาคม อยู่ที่ระดับ 2.50 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง(ม.รทก) ส่วนค่ำนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ก็จะขึ้นอีกครั้ง แต่จะไม่สูงเท่ากับช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะขณะนี้น้ำเหนือเริ่มลดลงแล้ว กรมชลประทานระบายอยู่ที่ 2,960 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำถือว่าขึ้นสูงสุดแล้ว จากนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะค่อยๆลดลงไปทุกวัน สุดท้ายนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอยู่ตลอด 24 ชม.

สาโรจน์ สว่างศรี / จนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link