ที่ปรึกษา รมว.ศธ.  ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นร. ที่สยามพารากอน

ที่ปรึกษา รมว.ศธ. ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นร. ที่สยามพารากอน

วันที่ 8 ต.ค.64 นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวานนี้ ( 7ต.ค.64 ) ตน พร้อมด้วย นายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายวัลลพ สงวนนาม รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโควิด-19 ให้กับนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไป ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ เดินทางมารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวน 645 คน และในโอกาสเดียวกันนี้ นายแพทย์นิวัติ อินทรวิเชียร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้นำคณะที่ปรึกษารมว.ศธ.เยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด้วย

นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน แห่งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างสยามพารากอนกับกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนเทพศิรินทร์อายุระหว่าง 12-17 ปี สมัครใจฉีดวัคซีนที่สยามพารากอน จำนวน 1,400 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งฉีดเป็น 2 งวด คือวันที่ 7 ต.ค.64 และ วันที่ 9 ต.ค.64 และนักเรียนที่ฉีดวัคซีนไปแล้วในวันที่ 7 ต.ค.64 จำนวน 645 คน ยังไม่มีคนใดที่มีอาการไม่พึงประสงค์ และ การฉีดวัคซีนในเด็กนักเรียนนี้ ได้มีการกระจายวัคซีนไปตามศูนย์อนามัยประจำจังหวัดท่ะวประเทศ รวม 13 ศูนย์ ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทยอยฉีดให้นักเรียนจนครบ 2 ล้านโดส ตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า จากการที่ได้พูดคุยทักทายนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ พบว่า เด็กส่วนใหญ่ทุกคนมีความรู้สึกดีใจ ที่ได้ฉีดวัคซีน จะได้เปิดเทอมซะที ดีใจที่จะได้กลับไปเรียนกับเพื่อนๆและคุณครูที่โรงเรียน แม้จะมีนักเรียนบางส่วนที่จะกลัวหรือกังวลกับการฉีดวัคซีนอยู่บ้าง แต่ก็ยังต้องการที่จะฉีดวัคซีน เพื่อจะได้กลับไปเจอเพื่อนและเรียนในโรงเรียนเช่นเดิม นายสุทธิชัย จรูญเนตร กล่าว.

กิตติภณ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link