แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล  และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือ ปชช.ที่ประสบภัยน้ำท่วม

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ ติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือ ปชช.ที่ประสบภัยน้ำท่วม

วันนี้ (8 ต.ค. 64) ที่สถานีวัดน้ำ ท่า M.7 ริมฝั่งแม่น้ำมูล อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูล และรับฟังการรายงานถึงสถานการณ์น้ำบริเวณสถานีวัดน้ำ ท่า M.7 ระดับน้ำอยู่ที่ 112.38 ม.รทก หรือระดับ 7.38 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 0.00 เมตร สูงกว่าตลิ่ง 0.38 เมตร มีอัตราการไหลอยู่ที่ 2,522 ลบ.ม/วินาที

จังหวัดอุบลราชธานี ได้จุดติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องสูบน้ำ บริเวณชุมชนท่าบ้งมั่ง (วัดเสนาวงศ์) อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากสถานการณ์น้ำแม่น้ำมูลจังหวัดอุบลราชธานี ปัจจุบันยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่จุดเสี่ยง ใกล้ริมตลิ่ง และพื้นที่ที่ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังอยู่ ให้ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลอย่างใกล้ชิด หากพบปัญหาสามารถแจ้งไปยังโครงการชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี หรือโทร 1460 สายด่วนกรมชลประทานได้ตลอดเวลา

จากนั้น พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ณ บริเวณศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยห้วยม่วง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่มีประชาชนจากชุมชนวังแดงในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จำนวน 34 ครัวเรือน 106 คน ที่ถูกน้ำเอ่อล้นขึ้นมาจากแม่น้ำมูลท่วมขังในชุมชน มาพักอาศัยพร้อมกับมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยด้วย

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link