ศรีสะเกษ ผอ. ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมหาสารคามกราบไหว้สรีระสังขารหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา

ศรีสะเกษ !! ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาสารคามกราบไหว้สรีระสังขารหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาเพื่อความเป็นสิริมงคล เผยทำให้ใจสงบนิ่งมากขึ้น พร้อมสนับสนุนพัฒนาจุดชมวิวผาพญากูปรีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสากล
เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.มหาสารคาม พร้อมด้วย ดร.อภิชาติ ระยับศรี อุปนายกสมาคมชาวศรีสะเกษ และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลนักเรียนไทยชุดแชมป์เอเชีย 2 สมัย และคณะ ได้เดินทางเข้ากราบนมัสการสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน โดยได้รับความเมตตาจากพระครูโกศลสิกขกิจ นำสวดมนต์เดินพนมมือเดินลอดใต้โลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
หลังจากนั้นพระครูโกศลสิกขกิจ ได้นำคณะเข้าไปที่ศาลาทม ประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าบังสุกุล ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ และพิธีประเพณีแซนโฎนตา เซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล้วงลับไปแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมบารมีให้แก่ นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน และมอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงให้กับ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.มหาสารคามและคณะ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.มหาสารคาม กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมากราบไหว้หลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ทำให้ตนรู้สึกว่าทำให้จิตใจสงบนิ่งเยือกเย็นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในโอกาสหน้าจะเดินทางมากราบไหว้พระครูโกศลสิกขกิจและหลวงปู่สรวงอีกหลายๆครั้ง ส่วนเรื่องที่มีการขอรับการสนับสนุนโครงการพัฒนาจุดชมวิวผาพญากูปรีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสากลนั้น ตนจะพิจารณาหาทางในการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาตามที่ ปลัด อบต.ไพรพัฒนาเสนอโครงการมา ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณนี้มีรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยว และเพื่อจะได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวที่จุดชมวิวผาพญากูปรีในบริเวณนี้อย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link