นราธิวาส ซูเฟียนโจรใต้สิ้นชื่ออีก1ศพเป็นศพที่6หลัง จนท.เปิดยุทธการฮูแตยือลอ

นราธิวาส ซูเฟียนโจรใต้สิ้นชื่ออีก1ศพเป็นศพที่6หลัง จนท.เปิดยุทธการฮูแตยือลอ

สำหรับความคืบหน้ากรณีเปิดยุทธการปิดล้อมในพื้นที่ป่าพรุบ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ของชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ในการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้บังคับหมวดเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 60 ม.ม.กองร้อยทหารราบที่ 151 กองพันที่ 1 และ อส.ทพ. วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 และกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 คน ประกอบด้วย 1.นายอัฎฮาร์ ยูกะ 2.นายฮาซัน สามะ 3.นายอับดุลเลาะ อูแล 4.นายบารูวัน กือจิ และ5.นายมะสะกรี อูแล นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 64 จากการกระจายกำลังของเจ้าหน้าที่ จนสามารถบีบพื้นที่ให้แคบลงเพื่อกดดันไล่ล่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จนไม่สามารถหลบหนีได้ และทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆนานกว่า 10 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบกโฮค่อยๆใช้บุ้งกี่ถากถางต้นเสม็ดในพื้นที่ป่าพรุให้เตียนราบ โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนพบศพกองกำลังติดอาวุธกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ พบว่าเป็นศพของนายซูเฟียน ยูโซ๊ะ อยู่บ้านเลขที่ 121/1 ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหงายถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทั่วร่าง พร้อมอาวุธปืน HK 33 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่งตกอยู่ข้างศพ เมื่อเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จ ได้นำส่งโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น และให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการตรวจสอบประวัติของนายซูเฟียน ยูโซ๊ะ เคยถูกควบคุมตัวเมื่อ 11 พ.ย. 56 จากกรณีต้องสงสัยก่อนเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 นาย บริเวณถนนสาย 42 บ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 56 , เคยถูกควบคุมตัว จากกรณีต้องสงสัยลอบวางระเบิด จนท.ทหารพรานนาวิกโยธิน ริมถนนบ้านชูโว ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 60 และมีหมายจับ ป วิ อาญา 4 คดี 1.เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 64 ใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจจุดสกัด หลัง สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 2. เมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 ใช้อาวุธปืนยิง อส.ท.มูฮำมัด ซับรี เสียชีวิต 3. ขว้างระเบิดใส่ฐานปฎิบัติการพิเศษ นราธิวาส 11 อ.บาเจาะ จ.นราฯ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.นูรดีน วันแอเลาะได้รับบาดเจ็บ และ 4. เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 หลบหนีการปิดล้อมตรวจค้นบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ นายซูเฟียน หลบหนีไปได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตามยุทธการฮูแตยือลอ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ยังคงเดินหน้าในการเคลียร์พื้นที่ป่าพรุต่อเนื่อง จนกว่ามั่นใจว่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธผู้ก่อเหคุรุนแรงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญจนหมด จึงจัปิดยุทธการในครั้งนี้

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link