ปทุมธานี อันตรายไฟรั่วช็อคพระเจ็บสุนัขตายนายกแจ๊สมอบอุปกรณ์ตรวจไฟฟ้าในน้ำให้กำนัน11ตำบลป้องกันไฟดูด ปชช.

ปทุมธานี อันตรายไฟรั่วช็อคพระเจ็บสุนัขตายนายกแจ๊สมอบอุปกรณ์ตรวจไฟฟ้าในน้ำให้กำนัน11ตำบลป้องกันไฟดูด ปชช.
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบอุปกรณ์ตรวจไฟฟ้าในน้ำ ป้องกันจากการถูกไฟดูดขณะอยู่ในน้ำ หน้ากากอนามัย เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ ยาทาแก้น้ำกัดเท้า ให้กับกำนันทั้ง 11 ตำบล ในอำเภอสามโคก เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำเอ่อล้นริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะท่วมพื้นที่อาศัย
โดยมีนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และนางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และคณะผู้บริหารรวมถึงเจ้าหน้าที่ทำการสาธิตและสอนวิธีการใช้อุปกรณ์ตรวจวัดไฟฟ้าในน้ำ ให้กำนันทั้ง 11 ตำบลดู เพื่อนำไปแนะนำให้ผู้นำชุมชนและลูกบ้านไปใช้งาน เบื้องต้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบอุปกรณ์ตรวจไฟฟ้าในน้ำ ตำบลละ 10 ชุด ส่วนหน้ากากอนามัย เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ ยาทาแก้น้ำกัดเท้า ตำบลอย่างละ 3 กล่อง

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังสูงอยู่และประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำยังเดือดร้อนเยอะ นอกจากถุงยังชีพที่เราเอาไม่แจกแล้วยังได้เอาแพโฟม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วเกิดอันตราย หลายแห่งเช่นที่วัดอัมพุวรารามมีพระสงฆ์ถูกไฟฟ้าดูด และสุนัขก็ถูกไฟดูดตาย หลังจากที่เราได้อุปกรณ์ตัวนี้มา เบื้องต้นได้สั่งมาจำนวน 160 ชุด เพื่อมอบให้กับกำนันจำนวน 11 ตำบลในอำเภอสามโคก มอบอุปกรณ์ที่เราจะใช้เพื่อตรวจสอบว่าในน้ำมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่ อุปกรณ์นี้ยังสามารถชาร์ตกับอุปกรณ์ชาร์ตโทรศัพท์ทั่วไป เมื่อเราเอาอุปกรณ์ตัวนี้จุ่มในน้ำหากในน้ำมีกระแสไฟฟ้ารั่วอุปกรณ์ตัวนี้จะมีเสียงและมีไฟเตือน

ส่วน นายธีระศักดิ์ ฤทธิจันทร์ รองผู้จัดการไฟฟ้าด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เราได้รับอุปกรณ์ตรวจวัดไฟฟ้ารั่วในน้ำจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี โดยเราให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทดสอบดู พบว่าสามารถใช้งานได้จริง และใช้งานได้ดีในระยะ 20 เซนติเมตร จะสามารถตรวจจับได้ อย่างไรก็ขอให้นำไปใช้เพื่อการป้องกัน ฝากถึงผู้ที่ใช้อุปกรณ์ตัวนี้ ท่านต้องระมัดระวังและยืนอยู่บนที่แห้ง หากตัวเปียกน้ำเท้าเปียกน้ำแล้วไปตรวจวัดกระแสไฟฟ้าจะอันตราย

ทางด้าน นายสมพร เรืองเพชร กำนันตำบลบ้านงิ้ว กล่าวว่า ในส่วนของผมดูแลพื้นที่ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันน้ำท่วมในพื้นที่นอกคันกั้นน้ำระดับน้ำยังสูงมาก ผู้ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั้นน้ำทั้งหมด พื้นที่ตำบลบ้านงิ้วมีจำนวน 400 หลังคาเรือน ขอขอบคุณท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ได้มอบอุปกรณ์ตรวจไฟฟ้าในน้ำ เมื่อได้อุปกรณ์ตัวนี้ก็คาดว่าจะเกิดประโยชน์ต่อชุมชนเนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงขึ้นสูงอยู่เรื่อย ๆ.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link