ฝนตกหนักซอยซิตี้พาร์คเคหะบางพลีจมน้ำท่วมจักรยานยนต์ครึ่งคัน

ฝนตกหนักซอยซิตี้พาร์คเคหะบางพลีจมน้ำท่วมจักรยานยนต์ครึ่งคัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ภายในซอยซิตี้พาร์คเคหะบางพลี ถนนเทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมี โรงงานอุสาหกรรมตั้งอยู่เป็นจำนวนมากภายในซอยดังกล่าว ส่งผลให้หนุ่มสาวโรงงานที่ เลิกงาน และสับเปลี่ยนกะ ในเวลา 20.00 น.ต้องลุยน้ำกลับบ้าน และเข้าทำงาน รถจักยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงงานน้ำท่วมเกือบครึ่งคัน ต้องขี่ลุยน้ำกลับบ้านอย่างทุลักทุเล โดยเฉพาะจุดที่เป็นวงเวียนมีระดับน้ำที่สูงกว่าจุดอื่น

ในขณะที่ถนนภายในเคหะบางพลีเมืองใหม่บริเวณด้านหน้า รร.ยินดีวิทย์ ความยาวประมาณ 50 เมตร และด้านหน้าโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ.ความยาวประมาณ 100 เมตร มีน้ำท่วมสูงถึงฟุตบาทเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านสันจรด้วยความยากลำบาก

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลบางเสาธงเร่งสูบน้ำจากเคหะบางพลีเมืองใหม่ ด้วยระบบสูบน้ำหลักของเทศบาล และเสริมด้วยท่อพญานาคจำนวนมาก เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรระบายออกลงในคลองเจริญราษฎร์ เพื่อให้น้ำที่ท่วมพื้นผิวการจราจรที่ท่วมขังอยู่ระบายให้แห้งก่อนเช้า แต่ก็ยังเจออุปสรรคที่สำคัญคือ มีขยะจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำไปอุดตันตรงตะแกรงดัก ต้องใช้คนคอยตักออกเป็นระยะเพื่อให้น้ำได้ไหลไปยังจุดที่มีการสูบน้ำได้อย่างสะดวก

 


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link