มุกดาหาร ญาติยายวัย 79 ปี เสียชีวิตด้วย covid-19 เก็บเถ้ากระดูกนำไปลอยน้ำโขง

มุกดาหาร ญาติยายวัย 79 ปี เสียชีวิตด้วยโควิด 19 เก็บเถ้ากระดูกนำไปลอยแม่น้ำโขง
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณียายโพธิ์ศรี ชาภูบาล อายุ 79 ปี ชาวบ้านผึ่งแดด ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เสียชีวิตโดยได้ติดเชื้อโควิด – 19 และได้นำมาฌาปนกิจศพที่วัดหนองพุทธโคตร ชุมชนศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 14 ต.ค. 64 โดยทางญาติได้บอกว่า ชาวบ้านผึ่งแดด ได้ประกาศห้ามนำศพยาย และเถ้ากระดูกเข้ามาในหมู่บ้านเด็ดขาดนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. ลูกชาย พร้อมด้วยญาติของยายโพธิ์ศรี ฯ ได้นิมนต์พระทำพิธีเก็บเถ้ากระดูก เพื่อไปลอยอังคาร ที่แม่น้ำโขง ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนจะเก็บใส่พระธาตุที่บ้านเกิดของยาย
นายวุฒิศักดิ์ ชาภูบาล ลูกชายยายโพธิ์ศรี ฯ อายุ 36 ปี บอกว่า จากกรณีชาวบ้านไม่ให้นำศพยาย และเอากระดูกเข้าหมู่บ้าน เป็นการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อย ส่วนเถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อีกส่วนจะนำไปเข้าพระธาตุที่บ้านเกิด โดยได้ทำตามประเพณี
สำหรับยายได้เข้านอนโรงพยาบาลมุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยเป็นโรคเบาหวาน และความดัน นอนที่โรงพยาบาลได้ 1 อาทิตย์ ได้ติดเชื้อโควิด – 19 ที่โรงพยาบาล มีผู้ป่วยมาเยี่ยมญาติ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link