เซลล์ขายคอนโดมิเนียมเมาซิ่งชนฝาคอนกรีตจุดก่อสร้างท่อร้อยสายไฟบนถนนรัชดาภิเษกรถพังยับเยิน

เซลล์ขายคอนโดมิเนียมเมาซิ่งชนฝาคอนกรีตจุดก่อสร้างท่อร้อยสายไฟบนถนนรัชดาภิเษกรถพังยับเยิน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.ท.สุธิรพงศ์ ชัยศิริ สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุรถชนฝาท่อปิดถนน บริเวณจุดก่อสร้างระบบสายไฟใต้ดิน ถนนรัชดาภิเษกปากซอย 20 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ พบรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อซูบารุ รุ่นฟอเรสเตอร์ สีดำ ทะเบียน 9 กบ 6377 กรุงเทพมหานคร จอดคาอยู่บนปากหลุมจุดก่อสร้างท่อร้อยสายไฟ ที่มีการเปิดฝาคอนกรีต ไว้ให้ผู้รับเหมาของการไฟฟ้านครหลวง ลงไปติดตั้งระบบท่อร้อยสายไฟอยู่ด้านล่าง สภาพรถคันดังกล่าวชนกับฝาคอนกรีตที่วางอยู่กลางถนนหน้ารถพังเสียหายยับเยินจนถึงตัวหม้อน้ำ

ส่วนคนขับ ชื่อ นายอธิชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยยังมีสติสามารถพูดคุยได้แต่มีอาการคล้ายคนเมาสุรา โดยเจ้าตัวเล่าว่า เป็นพนักงานขายคอนโดมิเนียมโครงการหนึ่ง ก่อนหน้านี้ไปดื่มสุราที่บริษัทในซอยรัชดาภิเษก 23 และกำลังจะเดินทางกลับบ้านย่านบางนา แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไม่ทราบมาก่อนว่ามีการก่อสร้างในจุดดังกล่าว เมื่อเห็นสัญญาณไฟเตือนและกรวยยางก็รีบหยุดรถแต่ไม่ทันทำให้พุ่งชนกรวยยาง และฝาคอนกรีตปิดพื้นการจราจรขนาดใหญ่ที่คนงานก่อสร้างเปิดเอาไว้ก่อนลงไปปฏิบัติหน้าที่จนรถได้รับความเสียหาย

ขณะที่กลุ่มคนงานในจุดดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า กำลังทำงานอยู่ภายในหลุมด้านล่างได้ยินเสียงรถพุ่งชนอุปกรณ์สัญญาณไฟเตือนและกรวยยางที่ตั้งไว้ก่อนถึงจุดก่อสร้างประมาณ 10 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงรถพุ่งชนกับฝาหลุมที่เป็นแท่งคอนกรีตอย่างหนา ที่เปิดวางเอาไว้ เมื่อขึ้นมาตรวจสอบก็พบรถอยู่ในสภาพดังกล่าวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือและตรวจสอบ ทั้งนี้มีทรัพย์สินในจุดก่อสร้างหลายรายการ อาทิป้ายสัญญาณไฟเตือน กรวยยาง ท่อและพัดลมดูดอากาศ รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาทเสียหายด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ส่งตัว นายอธิชาติ ไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อตรวจร่างกายหลังเกิดอุบัติเหตุและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จากนั้นจะสอบปากคำถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนให้ดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของทรัพย์สินทางราชการ นอกจากนี้เนื่องจากเวลาเกิดเหตุอยู่ในช่วงเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหสถานตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเชื่อว่า นายอธิชาติ อาจถูกดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็มีผู้ขับขี่รถ จยย.ซึ่งดื่มสุราขับผ่านมา แล้วตกลงไปในท่อที่ถูกเปิดไว้ขณะมีการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยครั้งนั้นเหตุเกิดปากซอยรัชดาภิเษก 10 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ชุดใหญ่โรยตัวลงไปในหลุมลึก 6 เมตร เพื่อให้การช่วยเหลือคนเจ็บขึ้นมาส่งโรงพยาบาลและนำรถ จยย.ขึ้นมาจากก้นหลุมด้านล่างด้วยความทุลักทุเล.

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พี่เอกไทยรัฐ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link