ปิดเกมแก๊งเงินบุญฟ้าประทาน “ช.เล็ก” DSI ภาค 6 บุกจับถึงบ้านที่สุโขทัย พร้อมอายัดทรัพย์สิน เจ้าตัวยอมรับว่าลงทุนกับ “อาจารย์สรวีย์”

ปิดเกมแก๊งเงินบุญฟ้าประทาน “ช.เล็ก” DSI ภาค 6 บุกจับถึงบ้านที่สุโขทัย พร้อมอายัดทรัพย์สิน เจ้าตัวยอมรับว่าลงทุนกับ “อาจารย์สรวีย์”

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 DSI ภาค 6 บุกรวบ “ช.เล็ก สุโขทัย” หรือนายธีรธัชช์ ธรกนก ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 3 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ในฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเพื่อการฉ้อโกงประชาชน พร้อมอายัดทรัพย์สินอย่างบ้านพักมูลค่า 2 ล้านบาท , โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขณะที่แม่ของ ช.เล็ก สุโขทัย ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ต้องยึดบ้าน พร้อมกับบอกว่าบ้านหลังนี้ใช้เงินของแม่และญาติในการสร้างมา

ด้านเจ้าตัวให้การภาคเสธ ยอมรับว่า ลงทุนกับอาจารย์สรวีย์ (ถูกออกหมายไปก่อนหน้านี้) ในโครงการเมกกะโปรเจคของเจ้าสัวรายหนึ่ง และบริษัท ปตท. ซึ่งเป็นโครงการที่มีอยู่จริง

ขณะที่ DSI เผยว่าจากการตรวจสอบพบเอกสารโครงการเมกกะโปรเจค 4 แสนล้าน นั้นเป็นเอกสารปลอมทั้งหมด และเตรียมเอาผิดฐานปลอมแปลงเอกสารอีก 1 ข้อหา โดยจะนำตัว ช.เล็ก ไปฝากขังที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ตลอดจนคัดค้านการประกันตัว พร้อมนำตัวฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุม “ช.เล็ก สุโขทัย” ก่อนนี้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ตร.สภ.ศรีสัชนาลัย จับกุมตัวนายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ ช.เล็ก สุโขทัย ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่าน สน.ธรรมศาลา พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังมีผู้เสียหาย 3 คน เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 4,000 กว่าบาท พร้อมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสวรรคโลก ก่อนจะได้รับการประกันตัวมาสู้คดีในเวลาต่อไป

และเมื่อเดือนเมษายน 2564 พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสัชนาลัย ส่งสำนวนทั้งหมดให้กับ DSI พร้อมโอนเป็นคดีพิเศษทันที มีการสอบปากคำผู้ร่วมขบวนการระดับหัวสาย และผู้เสียหายกว่า 100 ราย จนพบเครือข่ายขบวนการทั้งหมด

ต่อมา 8 ตุลาคม 2564 พนักงานสอบสวน DSI ภาค 6 เดินทางไปขออำนาจศาลอาญาฯรัชดา เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาแก๊งเงินบุญฟ้าประทาน 12 ราย 1 ในนั้น คือ นายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ ช.เล็ก ในฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเพื่อการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เบื้องต้นพบว่า ช.เล็ก เป็นระดับคนระดมทุน ส่งเงินให้กับนางสาวสรวีย์ ชัยเลิศ หรือแม่ครู ที่ยอมรับสารภาพกับ DSI ไปก่อนหน้านี้ว่าบัญชีเงิน 4 แสนล้านบาท นั้นเป็นฝีมือตนปลอมแปลงด้วยตัวเอง การจับกุม ช.เล็ก สุโขทัย ในครั้งนี้ ทาง DSI ภาค 6 จึงได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ทั้งบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จ ราคา 2 ล้านบาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โดยเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link