ผบ.พล.พัฒนาที่ 3 ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กหญิงกับเด็กชาย บ้านไม่มีประตู หน้าต่าง

ผบ.พล.พัฒนาที่ 3 ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กหญิงกับเด็กชายบ้านไม่มีประตูหน้าต่าง
เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 64 พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับการประสานขอความ ช่วยเหลือเรื่องที่พักอาศัย เนื่องจากมีเด็ก จำนวน 2 คน เป็นหญิง 1 คน และเด็กชาย อีก 1 คน เกรงว่าจะได้รับความไม่ปลอดภัย เนื่องจากบ้านที่อยู่อาศัยไม่มีประตู หน้าต่าง โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ซึ่งอาจจะไม่ปลอดภัยกับเด็กทั้ง 2 คน หลังจาก ผบ.กองพลพัฒนาที่ 3 รับทราบข้อมูล จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 40 บ้านท่ากระดุน ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เพื่อจะสอบถามข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อจะหาแนวทางการช่วยเหลือเด็กสองพี่น้อง
จากการสอบถามนางอุสา ธูปเหมือน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเขที่ 74/1 ม.8 บ้านท่ากระดุน ต.ท้อแท้ เปิดเผยว่า แต่ก่อน ด.ญธัญรัตน์ แคล้วคล่อง อายุ 14 ปี หรือน้องอั้ม กับ ด.ช.ณัฐนันท์ เนียมประเสริฐ อายุ 8 ขวบ หรือ น้องอะตอม พักอาศัยอยู่กับนายทองสุข เนียมประเสริฐ ภายหลังนายทองสุขได้เสียชีวิต ทำให้เด็กทั้งสองคนต้องอยู่เพียงลำพัง ตนมีศักดิ์เป็นน้าของ ด.ช.ณัฐนันท์ และเป็นยายของเด็กหญิงธัญรัตน์ จึงต้องนำเด็กทั้ง 2 คนมาไว้ในความดูแล เพราะถ้าปล่อยอยู่กันตามลำพัง อาจจะไม่ปลอดภัยกับเด็กทั้งสองคน
นางอุสา กล่าวว่า สำหรับแม่ของเด็กชายณัฐนันท์ ได้เลิกรากับนายทองสุขไปมีครอบครัวใหม่นานแล้วและเคยส่งเงินมาช่วยครั้งเดียว 1,500 เท่านั้น หลังจากนั้นไม่เคยติดกลับมาเลย ส่วนพ่อแม่ของ ด.ญ.ธัญรัตน์ ได้แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่นไม่เคยกลับมาอีกเช่นกัน ตนจำเป็นต้องดูแลเด็กทั้งสองมาตลอด ที่ผ่านมา พมจ.พิษณุโลกได้ลงมาดูแลให้การช่วยเหลือทุนกาศึกษาเด็กทั้งสองคน เป็นเงินจำนวน 11,000 บาท
สำหรับการช่วยเหลือนั้น ทางกองพลพัฒนาที่ 3 จะส่งทหารช่างเข้ามาช่วยเหลือกับหน่วยงานในพื้นที่ โดยจะปรับปรุงบ้านหลังเดิม พร้อมทำประตูหน้าต่างให้มีความมั่นคง เพราะตัวบ้านไม่มีประตูหน้าต่างเปิดโล่ง นำแผ่นไม้มาตีแปะเอาไว้เท่านั้น ทำให้ไม่มีความมั่นคง และความปลอดภัย ส่วนหลังคาสังกะสีที่มีรูต้องแก้ไขปรับปรุงป้องกันน้ำฝนรั่วลงมา หากสร้างบ้านหลังนี้เรียบร้อยเด็กทั้ง 2 คนก็จะเข้ามาพักอาศัยได้ตามปกติ
เบื้องต้น ผบ.พลพัฒนาที่ 3 ได้มอบตะกร้าปันสุขให้กับสองเด็กหญิงและเด็กชาย นอกจากนั้นได้มอบเงินสด จำนวน 2,000 บาทให้ผู้ใหญ่บ้าน เป็นกองทุนในการสนับสนุนหล่อพระพุทธรูปปูนพลาสเตอร์ของ ด.ญ.ธัญรัตน์ กับ ด.ช.ณัฐนันท์ ที่ใช้เวลาว่างหล่อพระพุทธรูปปูนพลาสเตอร์ไว้หารายได้ช่วยเหลือตัวเอง เป็นการสนับสนุนอาชีพให้หนูน้อยทั้งสองคน


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link