นนทบุรี พายุ”คมปาซุ”ทำชาวบางบัวทองอ่วม ชาวบ้านผวาเร่งขนของขึ้นที่สูง หวั่นซ้ำรอยปี54

นนทบุรี พายุ”คมปาซุ”ทำชาวบางบัวทองอ่วม ชาวบ้านผวาเร่งขนของขึ้นที่สูง หวั่นซ้ำรอยปี54

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ต.ค.64 ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายเสริม บุญรอด รองนายกฯ นายธนัยนันท์ พลภาสวัฒน์ รองนายกฯ น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สจ.นนทบุรี บางบัวทองเขต3 นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งที่บริเวณสะพานเลียบคลองบางไผ่ หมู่5 เพื่อระบายน้ำจากคลองถนนลงไปสู่คลองบางไผ่ จากคลองบางไผ่ผลักดันลงสู่คลองอ้อม ขณะเดียวกันชาวบ้านในหมู่บ้านรัตนาวดี หมู่บ้านสินเพชร หมู่บ้านจัดสรร กว่า 1,000 หลังคาเรือน ได้ทยอยขนของขึ้นที่สูง และนำรถยนต์ รถ จยย.มาจอดไว้ภายในซอยจันทร์ทองเอี่ยม เพื่อหนีน้ำและหลีกเลี่ยงความเสียหาย

ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่อำเภอบางบัวทอง อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน เนื่องจากอิทธิพลของพายุ”คมปาชุ”ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น 30 ซม. เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายหมู่บ้านของตำบลบางรักพัฒนา จึงได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เร่งระบายน้ำในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดแรกที่ประตูระบายน้ำคลองบางแพรก หมู่ที่2 ซึ่งได้ทำการสูบน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดระยะที่ผ่านมาเกือบ 4 สัปดาห์ โดยมีเครื่องสูบน้ำมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดท่อ 15 นิ้ว 2 ตัว และ เครื่องสูบน้ำแบบหัวพญานาค ขนาดท่อ 15 นิ้ว จำนวน 1 ตัว และขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 ตัว รวมเป็น 4 ตัว ซึ่งในจุดนี้จะรับน้ำจากคลองถนนและน้ำในคลองบางแพรกเพื่อผลักดันน้ำลงสู่คลองอ้อม จุดที่สอง คือคลองถนน หมู่ที่5 ซอยจันทน์ทองเอี่ยม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดท่อ 15 นิ้ว จำนวน 2 ตัว เพื่อระบายน้ำจากหมู่บ้านจัดสรรต่างๆที่ไหลลงคลองถนนเพื่อผลักดันน้ำสู่คลองบางไผ่ไปยังคลองอ้อมต่อไป

ดร.กิจก้อง กล่าวต่ออีกว่า ตำบลบางรักพัฒนา เป็นพื้นที่แอ่งกระทะ เวลาที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน มักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง หากน้ำในลำคลองบางไผ่และคลองถนนมีระดับน้ำสูง จะทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างล่าช้า ทางเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จะเร่งดำเนินการผลักดันน้ำให้กลับสู่ภาวะปรกติโดยเร็วที่สุด

สาโรจน์ สว่างศรี / จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link