พบศพนิรนาม นอนเสียชีวิตปริศนา บนศาลา ริมแม่น้ำโขง

พบศพนิรนาม นอนเสียชีวิตปริศนา บนศาลา ริมแม่น้ำโขง
วันที่ 20 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.ต.เสถียร สุขศรี ผบ.มว.ฉก.ตชด.2271 และ ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ได้รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณศาลาที่พักของชุมชน บ้านคำจ้าว หมู่ที่3 ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธิ์ไทร
ที่เกิดเหตุ เป็นศาลาอยู่ติดแม่น้ำโขง ห่างจากหมู่บ้านคำจ้าว ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 2 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ไม่ทราบชื่อและสาเหตุ นอนแน่นิ่ง บนศาลาที่พักของชุมชนที่ชาวบ้านคำจ้าวสร้างไว้เป็นสาธารณะประโยชน์ให้ชาวบ้านได้พักผ่อนก่อนที่จะลงหาปลาบริเวณแม่น้ำโขง ตรงบริเวณทางลงถ้ำฝ้าย และศาลาแห่งนี้ชาวบ้านเรียกกันว่า “ศาลาผาแดง” โดยสภาพศพของผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ ลักษณะและรูปพรรณสันฐานของผู้เสียชีวิต เป็นคนผมหยิกฟู ผิวดำ-แดง สูงประมาณ 165-170 ซม. อายุประมาณ 25-35 ปี

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนพเนจร ชาวบ้านบอกว่า พบเห็นมานอนที่ศาลาดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 64 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 64 ชาวบ้านมาพบเห็นนอนคว่ำหน้าแต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปถาม จนกระทั่งมาวันนี้ ( 20 ต.ค. 64 ) ผู้นำชุมชนเข้าไปเรียกชายคนดังกล่าว เพื่อจะสอบถาม แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากชายพเนจร ผู้นำชุมชนจึงเดินขึ้นไปดู จึงพบว่า ชายพเนจรคนดังกล่าว นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยทิวาเขมราฐ
ทั้งนี้ แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธิ์ไทร ได้ทำการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพและได้ตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งผลตรวจเป็นลบ และตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตประมาณ 2 วัน จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐ เคลื่อนย้ายนำส่งนิติเวชอุบลฯ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ และ รอญาติ ที่อาจจะกำลังติดตามหา และเพื่อ ประกาศหาญาติให้มาติดต่อขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link