เลขาธิการ กช. ร่วมประชุมหารือการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เลขาธิการ กช. ร่วมประชุมหารือการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

วานนี้ (21 ตุลาคม 2564 ) เวลา 09.30 น. นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช. ) ร่วมประชุมหารือการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคาร ศอ.บต. อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการกอง / กลุ่มงาน ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายพีรศักดิ์ รัตนะ กล่าวว่า ที่ประชุมได้ร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณวิทยาลัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่เยาวชนที่มีความสนใจและมีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ได้ฝึกฝนความรู้ความสามารถด้านนี้เป็นพิเศษตั้งแต่เยาว์วัย โดยมุ่งหวังให้ในพื้นที่
มีโรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาคที่โรงเรียนทุกประเภทในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถมาใช้ประโยชน์หรือใช้ห้องเรียนเพื่อการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ร่วมกันได้ และเป็นการให้โอกาสกับเด็กที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อผลักดันไปสู่การประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ในห้วงเดือน ธันวาคม 2564 ที่จะมาถึงนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link