หนุ่มใหญ่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย โร่ร้องสื่อ หลังถูกหลอกให้โอนเงินซื้อรถแทรกเตอร์ แล้วไม่ได้รถตามสัญญา


หนุ่มใหญ่ฝ่ายบรรเทาสาธารณะภัย โร่ร้องสื่อ หลังถูกหลอกให้โอนเงินซื้อรถแทรกเตอร์แล้วไม่ได้รถตามสัญญา
เมื่อเวลาประมาณ 12 .30 น วันที่ 22 ตุลาคม 2546 นายพงษ์ศักดิ์ เอียดพวง อายุ 56 ปี อยู่ที่ 19 หมู่ 6 ต.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ได้ นำเอกสารต่างๆ อาทิ สำเนาประจำวันการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา สำเนาการแจ้งความ เพื่อการอายัดบัญชี ที่ สภ.เมือง สงขลา เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการโอนเงิน และการติดต่อทางเฟส และ ทางไลน์ กับนายสถาพร เหมือนโพธิ์ ซึ่งเป็นผู้ที่หลอกขายรถแทรกเตอร์ไถดิน ยี่ห้อคูโบต้า โดยหลอกให้โอนเงินให้ 40,000 บาท แล้วไม่ยอมส่งรถมาให้ตามสัญญา
โดยนายพงษ์ศักดิ์ ได้ให้รายละเอียดว่า ตนได้ติดต่อกับนายสถาพร เหมือนโพธิ์ ซึ่งจดทะเบียนพาณิชย์ในชื่อ “สถาพรการช่าง” ทางเฟส ที่มีการประกาศขายรถไถดิน ยี่ห้อคูโบต้า เป็นรถมือสอง ตกลงกันในราคา 110,000 บาทโดยให้โอนเงินให้ก่อน 40,000 บาท ที่เหลือนายสถาพรจะมารับในวันที่ส่งมอบรถไถให้ แต่หลังจากที่ได้โอนเงินให้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 หมายเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0930355253 จำนวน 40,000 บาท หลังจากนั้นนายสถาพร ก็บ่ายเบี่ยงในการส่งรถไถตามสัญญา โดยอ้างเรื่องของ โควิด และเรื่องน้ำท่วม และหลังจากนั้นก็มีการปิดเฟส อ้างว่าถูกแฮ็ค และมาเปิดไลน์ในการติดต่อแทน แต่การเจรจาในการส่งรถก็ไม่คืบหน้า ตนเห็นว่ารถไถที่ต้องการไม่ได้แน่ จึงได้ทำการเจรจาขอเงินมัดจำคืน ซึ่งนายสถาพร ก็รับปาก และก็เหมือนเดิมคือมาการผัดวันประกันพรุ่ง จนตนแน่ใจว่าไม่ได้ทั้งรถไถ และไม่ได้ทั้งเงินมัดจำกลับคืนแน่ จึงได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายสถาพร กับ ร.ต.ท.ธนกร ด้วงตุด ร้อยเวร สภ.สะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยทางร้อยเวร ได้ติดต่อประสานงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาโลตัส สงขลา เพื่อทำการอายัดบัญชีของนายสถาพร และได้ออกหมายเรียกนายสถาพร เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา เป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 แต่นายสถาพร ยังไม่มีการติดต่อมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ตนยังรอความคืบหน้าของคดีอยู่
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ทราบว่า “สถาพรการช่าง” ซึ่งเป็นชื่อจดทะเบียนนิติบุคคล ของนายสถาพร ตั้งอยู่ที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี การเข้ามาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวครั้งนี้ มีความประสงค์ที่จะบอกให้สังคมได้รับรู้ว่า การซื้อสิ่งของที่มีราคาทางเฟส อาจจะถูกหลอกลวงเหมือนกับที่ตนประสพมา และเท่าที่ทราบมีคนอื่นๆ ที่ถูกหลอกในลักษณะที่ให้โอนเงินมัดจำไปก่อน และไม่ได้สินค้าแบบเดียวกับตนอีกหลายราย ตนจึงต้องการให้สื่อมวลชนตีแผ่เรื่องที่ตนถูกหลอก เพื่อมิให้คนอื่นๆ ถูกหลอกเหมือนกับที่ตนโดนมา และเงินจำนวน 40,000 บาท ที่ตนสูญเสียไป เป็นเงินที่ไปกู้มาจาก ธกส. เพื่อต้องการซื้อรถไถมาทำสวนยาง ซึ่งตนกำลังโค่นยางเก่าเพื่อปลูกแทน และตั้งใจจะทำสวนเองด้วยการซื้อรถไถมาใช้ในการโค่น และไถดิน เพื่อปลูกยางใหม่

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link