สระบุรี อดีตทหารพรานวัยชรา แค้นอดีตพนักงานแบงค์จ่อยิง 14 นัด ดับคาซอย

วันที่ 22 ต.ค.64 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 เวลา 21.30 น.นาย สมเพ็ญ (เปี๊ยก) ปุณณรัตนกุล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 24/5 ถ.พิชัยฯ 19 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนถนนภายในซอย ในสภาพนอนตะแคงคว่ำหน้าด้านซ้าย สวมกางเกงกีฬา เสื้อยืดสีฟ้าด้านหลังมีมายเลข 9 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่ อกซ้าย อกขวา ไหปลาร้าขวา ท้อง แขนซ้าย แลขาทั้ง 2 ข้าง ใกล้ศพพบปลอกกระสุนตกกระจายเกลื่อนถนน จำนวน 14 ปลอก โดยไม่ทราบมูลเหตุ
วันนี้ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเมืองสระบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมมือปืนยิง นาย สมเพ็ญ หรือเปี๊ยก ปุณณรัตนกุล อายุ 58 ปี ทราบคนร้ายคือ ร.ต.วิเชียร เข็มกลัด อายุ 71 ปี อดีตทารพราน บ้านเลขที่ 26 ซอยพิชัยรณรงค์สงคราม 19 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตาย เคยมีปัญหากับ ร.ต.วิเชียร มานานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัว ร.ต.วิเชียร เข้ามาสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี ซึ่งเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ และเมื่อเจ้าหน้าสอบเค้น จนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนลงมือยิง นาย สมเพ็ญ จริง เนื่องจากมีปัญหากัน และผู้ตายเวลาเดินผ่านหน้าบ้านชอบด่าด้วยคำยาบคายมานานแล้ว ด้วยความเก็บกด วันเกิดเหตุผู้ตายเดินอยู่ จึงเอาปืนมายิงเสียชีวิต ก่อนลากศพออกให้พ้นบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้นำอาวุธปืน ขนาด 11 มม.ไปซ่อนไว้ในถังข้าวสารภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ทางด้านเจ้าหน้าที่ตรวจได้แจ้งข้อหา ร.ต.วิเชียร เข็มกลัด ในข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา
ทางด้าน ร.ต.วิเชียร เข็มกลัด เล่าว่า สาเหตุที่ยิง นายเปี๊ยก เกิดจากตนเองถูกด่ามานานนับปี ซึ่งเวลาที่ไม่มีคนอยู่มักจะชอบด่า แต่ถ้ามีคนอยู่จะไม่ด่า ซึ่งขนาดตนเองยิงไปแล้วยังด่าแม่ตนเองอีกว่า เย็ดแม่ มึงทำกูทำไม ซึ่งตนเองคิดว่าไหนๆยิงแล้วก็ยิงให้มันตายไปเลย ซึ่งสวนตัวเองแล้วไม่เคยฆ่าคนมาก่อน โดยกล่าวผู้ตายเป็นคนนิสัยใช้ไม่ได้ ลูกหลานตนเอง ใครแถวบ้าน จะชวนขึ้นรถหมด ซึ่งจริงๆแล้ว เนื่องจากตนเก็บบัตร เอทีเอ็ม ของครูข้างบ้านได้ตนได้ตามหาเจ้าของจนเจอ แลนำไปคืน ตั้งแต่นั้นมาครูคนนั้นก็เข้ามาคุยด้วย ว่าลุงพูดจาเพราะ และเมื่อไปไหนมามักจะมีของฝากมาให้ตน ก็มีพูดจาพูดคุยเล่นกันบ้าง ซึ่งเมื่อผู้ตายเห็นเข้าหลายๆครั้งคิดว่าตนเองจะมีอะไรกับครูดังกล่าว ซึ่งครูคนนี้ไม่มีสามี และเป็นกิ๊ก กับผู้ตาย ซึ่งตนก็อายุมากแล้วไม่คิดอะไรแล้ว ซึ่งตนเองจะถูกผู้ตายด่าด้วยคำหยาบคาย ขากถุยน้ำลายใส่อยู่บ่อยๆ ตลอดมา ซึ่งครั้งสุดท้าย ขากถุยน้ำลายใส่ตนเองซึ่งนั่งอยู่ในบ้านเกือบโดนตน ซึ่งตนเคยถามว่าด่าใคร ขากถุยน้ำลายใส่ใคร ผู้ตายตอบกลับว่า กูก็ว่ามึง จากนั้นก็เดินหนีไป ซึ่งตนเก็บกดมา 2 ปีกว่า ก็ไม่เคยเล่าให้ใครฟังกลับถูกผู้ตายทำบ่อยๆขึ้น ซึ่งในวันเกิดเหตุ สบโอกาส คิดว่าไม่มีใครเห็น เห็นผู้ตายเดินไป เดินมาอยู่ ตนจึงคิดว่าถ้าเดินมาอีกรอบแล้วด่าอีกจะยิงแม่งเลย สุดท้ายก็ถูกด่าจริงๆ ตนจึงได้เดินเข้าไปหยิบปืนในบ้านออกมายิง ซึ่งขนาดตนเองยิงผู้ตายยังถูกผู้ตายด่าอยู่อีก ก็เลยยิงหมดแม็ก และกลับเข้าบ้านใส่แม็กกระสุนปืนใหม่ยิงไปอีกแม็ก ซึ่งทีแรกกะว่าจะสั่งสอนยิงแค่ขา ก็เลยยิงจนหมดทั้ง 2 แม็ก ซึ่งตนเองไม่เคยฆ่าใครมาก่อน
เสียง..ร.ต.วิเชียร เข็มกลัด ผู้ต้องหา


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link