นนทบุรี หนุ่มแท็กซี่โร่แจ้งความ ถูกจนท.ดับเพลิงเทศบาลทวงหนีโหดใช้ขวดแก้วปาเข้าบ้าน ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 10

นนทบุรี หนุ่มแท็กซี่โร่แจ้งความ ถูกจนท.ดับเพลิงเทศบาลทวงหนีโหดใช้ขวดแก้วปาเข้าบ้าน
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรหมเทพ ศุกร์แก้วถนอม อายุ 31 ปี ชาว จ.นนทบุรี อาชีพขับรถแท็กซี่ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ขวัญชัย ปานคง รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอาทิตย์ วิมุกตานนท์ อายุ 36 ปี ชาว จ.นนทบุรี ลูกจ้างชั่วคราวเทศบาลเมืองพิมลราช ตำแหน่งพนักงานดับเพลิง กรณีใช้ขวดเเก้วปาเข้าไปภายในบ้านเลขที่ 90/538 หมู่6 ซอย 1/16 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุนี ทำให้ได้รับบาดเจ็บ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายไข่ไก่ จากการตรวจสอบภายในบ้านพบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายที่บริเวณชั้นล่างหน้าประตูบ้าน อีกทั้งยังพบคราบเลือดที่พื้นอีกจำนวนหนึ่ง

ทางด้านนายพรหมเทพ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี2560 ตนได้ยืมเงินจากนายอาทิตย์ ผู้ลงมือก่อเหตุ เป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท โดยให้ดอกเบี้ย ร้อยละ10บาท ซึ่งตนก็ได้ทยอยใช้หนี้ตามที่ตกลงกันไว้มาตลอด จนเหลือเงินที่ค้างกันอยู่เพียง 2,000 บาท แต่เนื่องจากช่วงต้นปี 61 ตนมีปัญหาหลายอย่างถาโถมเข้ามาในชีวิตครอบครัว จึงทำให้ตนยังไม่มีเงินไปใช้หนี้ เป็นเหตุให้นายอาทิตย์ไม่พอใจ และได้มาด่าทอตนที่หน้าบ้านอยู่เป็นประจำทุกเดือน และวันนี้นายอาทิตย์ได้สวมชุดพนักงานดับเพลิงของเทศบาลเมืองพิมลราช มาทวงหนี้ขณะเดียวกันในมือยังถือสิ่งของบางอย่างคล้ายกับมีด ห่อหุ้มด้วยเศษผ้า จากนั้นได้ยืนตะโกนเสียงดังโวยวายอยู่ที่หน้าบ้าน ตนจึงเดินออกไปคุย เพื่อจะไกล่เกลี่ย แต่นายอาทิตย์กลับแสดงอาการไม่พอใจพร้อมกับใช้ขวดแก้วเขวี้ยงเข้าไปภายในบ้าน ทำให้เศษแก้วกระเด็นไปโดนที่มือของลูกชายคนเล็กทำให้เลือดออก และตนก็ถูกเศษแก้วบาดที่ฝ่าเท้าด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังท้าให้ตนไปแจ้งตำรวจ และท้าให้ตนไปเอาเรื่องที่เทศบาลได้เลย หลังจากก่อเหตุนายอาทิตย์ก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตัวเอง และบอกให้ตนไปเคลียร์กันที่โรงพัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกว่าตนถูกคุกคาม และไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การกระทำของนายอาทิตย์ ถือว่าไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองเลย อีกทั้งยังใส่ชุดพนักงานดับเพลิงมาแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพต่อหน้าประชาชนที่ยืนมองอยู่ จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาของนายอาทิตย์ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว และให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย

ต่อมานายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางบัวทอง พร้อมกล่าวว่า หลังจากออกเวรวันนี้ตนมีนัดกับเพื่อน และกำลังจะไปงานบวชเพื่อนที่วัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง ตนจึงแวะไปทวงเงินจากนายพรหมเทพที่ยังติดค้างกันอยู่อีก 2,000 บาท แต่เนื่องจากคนในบ้านของนายพรหมเทพโกหกว่านายพรหมเทพไม่อยู่ ทั้งๆที่นายพรหมเทพก็อยู่ในบ้าน จึงทำให้โกรธมาก เลยใช้ขวดแก้วปาเข้าไปในบ้าน ส่วนอาวุธมีดที่นายพรหมเทพ บอกว่าตนถือนั้น มันไม่ใช่มีด แต่มันเป็นเหล็ก ซึ่งตนเห็นนายพรหมเทพไปหยิบเหล็กมา ตนจึงเตรียมเอาไว้เพื่อที่จะป้องกันตัว นายอาทิตย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ได้คิดที่จะไปฆ่านายพรหมเทพเพราะเงินแค่ 2,000 บาท แต่ที่ทำลงไปเพราะโกรธแค้นที่นายพรหมเทพ บ่ายเบี่ยงที่จะใช้หนี้ที่ติดค้างเอาไว้เท่านั้น
ทางด้านนายวิรัตน์ ปีดแก้ว ปลัดเทศบาลเมืองพิมลราช ในฐานะผู้บังคับบัญชาของนายอาทิตย์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ เพราะเป็นช่วงวันหยุด แต่จะเรียกตัวนายอาทิตย์มาสอบสวนหาสาเหตุในวันจันทร์นี้ ส่วนบทลงโทษก็ต้องดูสาเหตุก่อนว่าที่ทำไป ทำเพราะอะไร เเละทำให้หน่วยงานราชการเสียหายมั้ย บทลงโทษหนักสุดก็คือไล่ออก ถ้าสถานเบาคือว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนเอาไว้ก่อน ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวนายพรหมเทพให้เเพทย์ตรวจบาดแผลเป็นหลักฐานไว้ก่อน จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอาทิตย์ ในความผิดฐานบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link