พระเดชพระคุณเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เมตตาถวายกัปปิยภัณฑ์และเครื่องสมณบริโภคช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย ที่ จังหวัดอุบลราชธานี

 

พระเดชพระคุณเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เมตตาถวายกัปปิยภัณฑ์และเครื่องสมณบริโภคช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย ที่ จังหวัดอุบลราชธานี

พระเดชพระคุณเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม,ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูต ไปต่างประเทศ ประธานกรรมการอบรมประชาชนกลาง (อ.ป.ก.), เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร เมตตาเดินทางมาถวายกัปปิยภัณฑ์และเครื่องสมณบริโภคช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย และวัดที่ให้ใช้สถานที่ภายในวัดเป็นที่พักพิงแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และกล่าวสัมโมทนียกถาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับวัดและประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดมหาวนาราม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้นำเรียนข้อมูลพื้นที่ ที่ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ส่งผลให้ราษฎรและวัดได้รับความเดือนร้อน จำนวน 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ เขื่องใน สำโรง เหล่าเสือโก้ก ดอนมดแดง ม่วงสามสิบ สว่างวีระวงศ์ ตาลสุม และตระการพืชผล ซึ่งมีวัดและที่พักสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ วัด จำนวน7 วัด และที่พักสงฆ์ จำนวน 1 แห่ง พระสงฆ์ จำนวน 55 รูป สามเณร จำนวน 10 รูป รวมจำนวน 65 รูป ปัจจุบันสถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติ จำนวน 7 วัด คงเหลือที่พักสงฆ์ 1 แห่งที่ยังคงมีน้ำท่วมชัง

สำหรับการช่วยเหลือ ฟื้นฟูหลังน้ำลด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี จักได้ให้วัดที่ได้รับผลกระทบสำรวจและประมาณการความเสียหาย หากมีเสนาสนะที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ให้ดำเนินการประมาณความเสียหาย เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป

 

กิตติภณ / ข่าว.

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link