สลด !  อุบัตเหตุหมู่ รถขนขยะ พุ่งชน จยย. 5 คัน รวด  เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอื้อ.! 

สลด ! อุบัตเหตุหมู่ รถขนขยะ พุ่งชน จยย. 5 คัน รวด เสียชีวิต 2 ราย เจ็บอื้อ.!
วันที่ 25 ต.ค. 64 เวลา 07.29 น. หน่วยกู้ชีพม.อุบลฯ สำนักงานพัฒนานักศึกษาฯ รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการEMS จังหวัดอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบอุบัติหมู่ รถบรรทุกขยะชนรถจักรยานยนต์ มากกว่า10คัน บนถนนสายวารินชำราบ – เดชอุดม ที่บริเวณหน้าตลาดเจริญศรี ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี (ใกล้ 4 แยก ไฟแดงตลาดเจริญศรี) หลังรับแจ้งได้รุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ พร้อมด้วย กู้ชีพโรงพยาบาลวารินชำราบ หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างบูชาธรรม กู้ชีพเทศบาลตำบลเมืองศรีไค และ กู้ชีพ อบจ.อุบลฯ

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 20-23 ปี ทราบว่าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย โดยรายที่1 เป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี มีอาการปวดบริเวณหัวไหล่ซ้าย รู้สึกตัวดี กู้ชีพม.อุบลฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง โรงพยาบาลวารินชำราบ อ.วารินชำราบ และรายที่2 เป็นหญิง อายุประมาณ 25 ปี ปวดบริเวณสะโพกขวา ถลอกตามร่างกาย กู้ชีพม.อุบลฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งรพ.อุบลรักษ์ธนบุรี ในเมืองอุบลราชธานี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 8 ราย ซึ่งกู้ชีพเทศบาลตำบลเมืองศรีไค ได้รับผู้บาดเจ็บ เล็กน้อย จำนวน 3 ราย แยกเป็น ชาย 2 ราย หญิง 1 ราย นำส่ง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ กู้ชีพ ม.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บหญิง 1 ราย ที่รถ Advanced รพ.วารินชำราบ นำส่งโรงพยาบาล นั้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว รวมเป็น เสียชีวิต 2 ราย จากอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้

ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์รวมทั้งรถชนิดอื่นๆ ได้ขับขี่มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง วารินชำราบ โดยเมื่อวิ่งมาถึงบริเวณด้านหน้าตลาดเจริญศรี ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ (ใกล้ 4 แยก ไฟแดง) จุดที่เกิดเหตุ ทุกคันต่างได้ชะลอหรือลดความเร็วลง เนื่องจากเป็นทางแยก และขอบถนนก็มีผู้คนหนาแน่นเพราะเป็นด้านหน้าตลาด ในขณะเดียวกัน ได้มีรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ สีส้ม ทะเบียน 82-4364 อุบลราชธานี ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นรถขนขยะของเทศบาลตำบลขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ ได้วิ่งมาอย่างเร็ว แล้วพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ คันของน้องนักศึกษาขับขี่และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จนรถเข้าไปติดในท้องรถบรรทุกขนขยะ คันดังกล่าว จากนั้น รถขนขยะได้กวาดเอารถจักรยานยนต์ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันอีก 5-6 คัน ครูดไปกับผิวถนน แล้วเตลิดไปเฉี่ยวรถยนต์อีก 2-3 คัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และบาดเจ็บจำนวนมาก ดังกล่าวข้างต้น และ ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร และในขณะเกิดเหตุ ก็ยังไม่มีใครออกมาแสดงตนเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ขนขยะ คันดังกล่าว แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุอย่างแท้จริง ก็ยังไม่มีใครทราบว่า เกิดจากอะไร จะคนขับเมา หรือ จะเกิดจากรถเบรกแตก ก็ยังไม่ทราบชัดเจน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ผู้ชำนาญการเรื่องรถมาตรวจสอบระบบเบรก และจะได้ได้สอบสวนหาตัวคนขับรถขนขยะมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ชีพม.อุบลฯ

กิตติภณ  / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link