ปราจีนบุรี เพื่อนบ้านตะโกนลั่น ฝ่าสายฝน เห็นไฟไหม้บ้านเพื่อนบ้านวอดทั้งหลัง

วันที่ 28 ตค.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านนาคำ ม.1 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลังท่ามกลางฝนตกหนักตะโกนเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ให้ออกมาช่วยดับไฟและแจ้ง
อบต.ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่62ม.1เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสองชั้นขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไปช่วยงานที่วัดใกล้บ้าน ลูกๆออกไปทำงานปิดบ้านทิ้งไว้อบต.บ้านนาส่งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟท่ามกลางสายฝนใช้เวลาดับเพลิง10นาทียังสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากได้ยินเสียงตะโกนไฟไหม้บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันพากันออกมาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถเก็บข้าวของออกจากตัวบ้านได้เนื่องจากไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลังแล้ว

ป้าสมร เฉลิมศรี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกล่าวว่าขณะเกิดเหตุเวลา10.50น.ขณะที่นั่งอยู่บนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุ 30 เมตร เห็นไฟและควันลุกขึ้นท่วมบ้านตอนแรกคิดว่าใครเผาขยะอะไร แต่มองดูแล้วไม่น่าจะใช่เป็นการเผาขยะจึงตัดสินใจเดินลงมาดูพบว่าไฟไหม้บ้านของนายบุญยืนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทั้งหลังแล้วตนเองได้เลือกตะโกนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันให้ออกมาช่วยกันดับไฟ ตะโกนร้องเรียกอยู่นานไม่มีใครได้ยินเพราะว่าขณะนั้นมีฝนตกลงมาทุกคนอยู่แต่ในบ้านกันหมด เปิดใจตัวมามีเพื่อนบ้านได้ยินและออกมาดูจึงอะโวยวายและช่วยกันสาดน้ำดับไฟแต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากไฟไหม้บ้านเป็นเวลานานแล้ว ต่อมารถดับเพลิงของอบต.ได้มาช่วยฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน

ลุงบุญยืน พืชเพียร เจ้าของบ้านกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ออกไปช่วยงานที่วัดข้างบ้านส่วนลูกๆออกไปทำงานกันหมดโดยปิดบ้านทิ้งไว้ มาทราบอีกทีมีเพื่อนบ้านไปบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้หมดแล้วจึงรีบกลับมาดูบ้าน พบเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอบต.กำลังช่วยกันดับไฟ สาเหตุไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดจงวรค่าเสียหายหลายแสนบาท

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link