ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวจับผู้ใหญ่บ้าน ฆ่า 2 ศพ ในพื้นที่จังหวัดตรัง


ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 แลงข่าว จับผู้ใหญ่บ้าน ฆ่า 2 ศพ ในพื้นที่ จ.ตรัง
บ่ายวันนี้ 28 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุม กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9,พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9,พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 ,พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9,พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง ,พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จ.สงขลา,ได้ร่วมกัยแถลงข่าวการจับกุมตัวนายชำนิ ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี (ผู้ใหญ่บ้าน)อายุ 45 ปี หมู่ 2 บ้านเลขที่ 31/1 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีหมายจับของศาลจังหวัดตรัง จ.264/64 ลงวันที่ 27 ต.ค.64 ในชั้นนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาทุ่งสง ถนนเพชรเกษม ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา โดยการนำของ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ,กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ
โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 17.03 น. ได้มีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคไฮแลนเดอร์ แบบตอนครึ่ง สีเทาดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กธ 5263 (ป้ายรถยนต์คันอื่น) ขับประกบแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน ขก -720 สุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้นายวีระยุทธ ขุนอินทร์ (คนขับ) และ น.ส.วราภรณ์ เพียรดี ภรรยา(นั่งเบาะหลัง) เสียชีวิตภายในรถยนต์ และ ด.ช.วสิษฐ์พล ขุนอินทร์ บุตรชาย(นั่งหน้ารถ)ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดถนนเพชรเกษม 403 สายตรัง – ทุ่งสง ม.2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จว.ตรัง หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป


เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม M16 ก่อเหตุบนถนนหลวง ในเวลากลางวันอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย อีกทั้งยังมีเด็กซึ่งนั่งมาในรถถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย และคดีเป็นที่สนใจของประชาชนและผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.และ ภ.9 โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้มาประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ร่วมกับ ผบช.ภ.9 ,ผบก.ภ.จว.ตรัง,ผบก.สส.ภ.9 และชุดสืบสวนที่รับผิดชอบในการสืบสวนคดีนี้ ให้สืบสวนคลี่คลายคดีนี้ให้จงได้
ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.ฯและชุดสืบสวนได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณสถานที่เกิดเหตุ และเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคดีนี้ จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายใช้รถยนต์กรบะ ยี่ห้ออีซูซู รุ่นดีแมคไฮแลนเดอร์ แบบตอนครึ่ง สีเทาดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กธ-5263 นครศรีธรรมราช (สวมป้ายรถยนต์เก๋งคันอื่น) เป็นรถคนร้ายคันที่ใช้ยิงผู้ตาย
และพบว่ามีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กบ-1409 ตรัง เป็นรถที่ขับนำทางรถกระบะมือปืน มาจาก ต.แก้วแสน อ.นาบอน จว.นครศรีฯ เมื่อ 7 ก.ย.64 เพื่อมาเข้าที่พักรถที่ ม.10 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จว.ตรัง และนำทางพารถกระบะมือปืนออกจากที่พัก กลับ อ.นาบอน จว.นครศรีฯ เมื่อ 10 ก.ย.64 ต่อมา 27 ก.ย. 64 ทราบว่า สภ.นาบอน จว.นครศรีฯ รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบตอนครึ่งถูกเผา บนถนนในสวนยางพารา ม.1 ต.แก้วแสน อ.นาบอนฯ จากการตรวจสอบแล้วเป็นรถคันเดียวกันกับรถยนต์กระบะของคนร้าย ที่ใช้ยิงผู้ตายในคดีนี้ เนื่องจากมีลักษณะเหมือนกัน มีตำหนิของรถตรงกันทุกประการ จึงตรวจยึดมาเป็นของกลางในคดีนี้ และได้สืบสวนเกี่ยวกับเจ้าของรถทราบว่า เจ้าของรถเป็นคนเกาะลันตา จว.กระบี่ ได้นำไปจำนำในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ แล้วรถหลุดจำนำ มีการขายต่อไปอีกรวม 7 ทอด โดยจากการสืบสวนสอบทราบว่าผู้ครอบครองรถมือปืนทอดสุดท้ายคือ นายชำนิฯผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ซึ่งทราบว่า จนท.ตร.มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดแถวบ้านจึงนำรถไปเผาทำลายหลักฐานดังกล่าว นอกจากนี้ชุดตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังตรวจสอบพบว่าหลังจากที่รถกระบะมือปืนที่พักรถที่ อ.ห้วยยอด จว.ตรัง แล้ว นำรถออกมาดูลาดเลาในวันที่ 8 ก.ย.64 และวันที่ 9 ก.ย.64 นำออกจากที่พัก อ.ห้วยยอด ไปก่อเหตุยังสถานที่เกิดเหตุ ที่ อ.รัษฎา ซึ่งห่างออกไปเพียง 10 กม. มีการไปวนผ่านบ้านของผู้ตายหลายรอบแล้วไปจอดรถดักรอผู้ตายบริเวณ จุดกลับรถแยกทางเข้า รร.บ้านหนองม่วง ซึ่งอยู่ก่อนถึงบ้านผู้ตายราว 1 กม. โดยผู้ตายเดินทางมาจากทำธุระที่ อ.ทุ่งสง จว.นครศรีฯ กับภรรยาและบุตรชาย แล้วมากลับรถที่บริเวณดังกล่าว ได้ถูกคนร้ายซึ่งดักรออยุ่แล้วประมาณ 33 นาที ได้ขับรถติดตามรถของผู้ตายและประกบยิงรถของผู้ตายทางด้านขวา ด้วยอาวุธปืน M16 จนรถเสียหลักตกข้างทาง ก่อนถึงบ้านของผู้ตายเล็กน้อย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบุตรชายได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปทางแยกควนเมา อ.รัษฎา แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง ต.วังหิน อ.บางขัน จว.นครศรี แล้วหลบหนีต่อไปอีก 30 นาที จึงขับรถกลับเข้าที่พักที่ อ.ห้วยยอด ต่อมาวันที่ 10 ก.ย.64 ก่อนเที่ยงวัน จึงมีรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส มานำรถยนต์กรบะมือปืน พากลับไปยัง อ.นาบอน จว.นครศรีฯ

ต่อมา 20 ต.ค.64 ชุดสืบสวนได้ตรวจค้นที่พักรถของคนร้าย ที่ ม.10 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จว.ตรัง และเชิญตัวเจ้าของบ้านไปสอบสวนและพาไปตรวจยึดสิ่งของในกระสอบปุ๋ยที่ นายวริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ (ญาติ/หลบหนี) พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์ กลับขัน (หลบหนี)ได้นำฝากไว้หลังก่อเหตุ ซึ่งภายหลังสั่งให้นำไปทิ้ง จึงนำไปทิ้งในในลำธาร ในสวนยางพารา ม.2 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด ห่างจากบ้านราว 1.5 กม.และพบของกลางตามรายการข้างต้น ซึ่งมีแผ่นป้ายทะเบียน ตรงกับป้ายทะเบียนที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าคนร้ายที่ใช้รถยนต์กรบะยิงผู้ตาย คือ หมายเลข กธ 5263 นครศรีธรรมราช และพบปลอกกระสุนปืนM16 จำนวน 18 ปลอก เชื่อว่าเป็นปลอกที่ใช้ยิงผู้ตายแล้วเก็บมาทิ้ง ต่อมาชุด พงส.ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติจับกุม ผู้ร่วมก่อเหตุ จำนวน 3 คน คือ นายวริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ (หลบหนี) ,นายจิรศักดิ์ กลับขัน (หลบหนี) ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ “ และนายชำนิ ชำนาญกิจ เจ้าของรถยนต์กระบะคันที่มือปืนใช้ยิงผู้ตายและนำรถไปเผาทำลายหลังเกิดเหตุ ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ” และ ต่อมา 27 ต.ค.64 จนท.ตร.บก.สส.ภ.9,กก.สส.ภ.จว.ตรัง,กก.สส.ภ.จว.สงขลา และ กก.6 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชำนิฯ ตามหมายจับศาล จว.ตรัง ได้ที่ปั๊ม ปตท.ทุ่งสง หลังเชิญตัวมาสอบสวนปากคำเกี่ยวกับคดีนี้ และร่วมกันนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิด กม. จึงนำตัวส่ง สภ.รัษฎา ดำเนินคดีต่อไป สำหรับผู้ร่วมก่อเหตุ อีก 2 คน ระหว่างติดตามจับกุมตัว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link