ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สบูรณาการร่วมมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ลงเรือมอบถุงยังชีพในพื้นที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สบูรณาการร่วมมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ลงเรือมอบถุงยังชีพในพื้นที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีทั้ง 36 เขตในจังหวัดปทุมธานี ร่วมลงเรือมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ถุง ในพื้นที่ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และชุมชนตลาดอิงน้ำ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
โดยได้รับสนันสนุนถุงยังชีพเพื่อบรรเทาภัย จากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ นำโดย ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT โดยมี นายชนินทร์ สีหะโชติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบถุงยังชีพรวมจำนวน 1,000 ชุด ซึ่ง ทีมผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานีได้ลงเรือมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคก มีพี่น้องประชาชนได้พายเรือมารับถุงยังชีพจำนวนมาก รวมถึงบางจุดชาวบ้านได้ร่วมตัวเพื่อรอรับมอบถุงยังชีพ ตามที่ทีมงาน อบจ.ปทุมธานีได้แจ้งไว้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำยังขึ้นอยู่ทุกวัน เราจะมองว่ามันทรงตัวอยู่ แต่เมื่อน้ำทะเลหนุน ระดับน้ำก็จะขึ้นมาอีก เราจึงต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ซึ่งพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในเขตพื้นที่อำเภอสามโคก กับอำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประกาศพื้นที่อุทกภัยไปแล้ว ซึ่งมีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก ทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำจ้พระยา จะออกไปซื้อหาอาหารก็ยากลำบาก ต้องพายเรือไปมาไกล นอกจากเราจะทำแพโฟนไปมอบให้ประชาชนแล้ว ยังห่วงเรื่องกระแสไฟฟ้า เรามีอุปกรณ์เทสไฟฟ้าในน้ำมอบให้ประชาชน ถึงแม้เราจะย้ายไฟฟ้าขึ้นที่สูงแล้วก็ตามยังมีบางแห่งที่มีไฟรั่ว ต้องขอบคุณหลายภาคส่วนที่ร่วมกันบริจาค เมื่อได้รับมาผมจึงได้นำถุงยังชีพเหล่านี้ลงพื้นที่มอบให้ประชาชนทันที โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเชียงรากน้อยที่ยังไม่ได้รับการดูแล ทาง อบจ.ปทุมธานี พร้อม สจ.ทั้งหมดลงเรือเล็กจำนวน 2 ลำเพื่อกระจายกันไปมอบถุงยังชีพ นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่าระดับน้ำคลองพระยาบันลือ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เอ่อล้นบางจุด เนื่องจากมีมวลน้ำจากทางอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนมากระทบอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่ง นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ในวันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่ไปดูให้ชัดเจน หากคันกั้นน้ำในพื้นที่ลาดหลุมแก้วเกินชำรุดหรือพังลงมาจะกระทบพี่น้องในอำเภอลาดหลุมแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เกษตรกรและมีสถานที่ สำคัญหลายแห่งโดยเฉพาะสถานที่ราชการและสถานศึกษา
ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำถุงยังชีพจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ , มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ , บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งพล.ต.ทงคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ท่านได้บูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อนำสิ่งของต่าง ๆ มอบให้ประชาชนที่ประสบภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พี่น้องที่เผชิญกับอุทกภัยในขณะนี้ ขอให้พี่น้องร่วมต้อสู้ไปด้วยกัน

นายชนินทร์ สีหะโชติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อทราบว่าพี่น้องชาวอำเภอสามโคกได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ทางบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาภัยจากอุทกภัย โดยมอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีสิ่งจำเป็นทั้งอุปโภคและบริโภคที่มอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย
นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ลงพื้นที่ในหลาย ๆ จุดพบว่าสิ่งที่ประชาชนต้องการคือยารักษาโรค เช่น ยารักษาโรคน้ำกัดเท้า ยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้เราได้ปีระสานกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้รายงานถึงจำนวนครัวเรือนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมจากนั้นประเมินความเสียหายและให้แจ้งมาที่ อบจ.ปทุมธานีเพื่อช่วยเหลือ
นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว ปัจจุบันมีน้ำบ่าทุ่งจากจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไหลมาร่วมกันที่คลองพระยาบันลือ จากนั้นไหลเข้าคลองซอยต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว เบื้องต้นได้ประสานงานกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ในวันพรุ่งนี้จะนำแท่งแบริเออร์ ไปตั้งในจุดที่วิกฤต โดยเฉพาะบริเวณใต้ยูเทิร์นสะพาน 6 และ สะพาน 7 มีน้ำท่วมขังแล้ว นอกจากนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ให้รถแบคโฮจำนวน 3 เครื่องดำเนินการป้องคันเพื่อไม่ให้น้ำล้นตลิ่ง หากดำเนินการช้าน้ำก็จะล้นตลิ่งไปแล้ว ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของอำเภอลาดหลุมแก้วเป็นพื้นที่เกษตรปลุกข้าว ทำสวน และพืชเศรษฐกิจตอนนี้คือ ต้นกระท่อม หากน้ำท่วมพื้นที่เกษตรก็จะเสียหายมาก.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link