แจ้งเตือน! ปิดเส้นทางเลียบเขื่อนอุบลรัตน์น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร

แจ้งเตือน! ปิดเส้นทางเลียบเขื่อนอุบลรัตน์น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร

แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น ปิดถนนรอบเขื่อนอุบลรัตน์ระหว่างอำเภออุบลรัตน์-หนองเรือ ขอนแก่น หลังระดับท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร แต่ยังพบมีประชาชนสัญจรฝ่ากระแสน้ำหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่เขื่อนอุบลรัตน์ปริมาณน้ำในเขื่อนยังสูงต่อนเนื่องทะลุ 116 เปอร์เซ็นต์แม้จะระบายสูงถึงวันละ 35 ล้าน ลบ.ม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น ได้นำป้ายแจ้งเตือนระดับน้ำท่วมสูงเกิน 50 เซนติเมตร ห้ามผ่านมาติดไว้บนถนนรอบเขื่อนอุบลรัตน์ ช่วงระหว่าง อ.อุบลรัตน์ – อ.หนองเรือ ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ผู้ที่สัญจรเส้นทางนี้เลี่ยงไปใช้ถนนเส้นอื่นแทน เนื่องจากระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มปริมาณสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมถนนสูง หวั่นประชาชนจะเกิดอุบัติเหตุหรือได้รับอันตรายหากขับขี่ผ่านกระแสน้ำ



นายพยุง เหล็กดี นายอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์เกินระดับกักเก็บอยู่ที่ร้อยละ 116 ของความจุอ่าง และมีน้ำไหลเข้าอ่างวันละ 40 ล้าน ลบ.ม. แต่ทางเขื่อนระบายน้ำวันละ 35 ล้าน ลบ.ม. เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่อยู่ท้ายน้ำริมสองฝั่งลำน้ำพอง ส่งผลให้น้ำในเขื่อนสูงกว่าระดับกักเก็บเอล้นพื้นที่ 4 หมู่บ้าน 105 ครัวเรือน ในตำบลอุบลรัตน์ ทางอำเภอได้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

สำหรับถนนเส้นรอบเขื่อนช่วงอุบลรัตน์-หนองเรือ ระดับน้ำได้ท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนขณะนี้ระดับน้ำบางแห่งสูงกว่า 50 เซนติเมตร จึงจำเป็นต้องติดป้ายแจ้งเตือนไม่ให้รถสัญจรผ่าน แต่ยังพบว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อยขับรถฝ่ากระแสน้ำเพื่อเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน บางส่วนก็ขับขี่รถยนต์เพื่อมาจอดเล่นน้ำบนถนนที่ถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงมีความกังวลว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนผู้ขับขี่และผู้ที่มาเล่นน้ำ จึงเตรียมประสานแขวงทางหลวงชนบท นำแท่นแบริเออร์ขนาใหญ่มาปิดกั้นเส้นทางไม่ให้รถสัญจรผ่านได้ พร้อมกับจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง มาปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนและเลี่ยงให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน คาดว่าระดับน้ำที่ท่วมสูงแนวโน้มลดลงและจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายในสัปดาห์หน้า



ที่มา / ชุมชนข่าวขอนแก่น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link