“สามารถ”เตือนสติ บางพรรคออกมาสนับสนุนให้แก้กฏหมายมาตรา 112 นั้นสุ่มเสี่ยงกระทำความผิดอาจถึงขั้นถูกยุบพรรคได้!!

“สามารถ”เตือนสติ บางพรรคออกมาสนับสนุนให้แก้กฏหมายมาตรา 112 นั้นสุ่มเสี่ยงกระทำความผิดอาจถึงขั้นถูกยุบพรรคได้!!

วันนี้นายสามารถเจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ประธานกลุ่มพลังยุติธรรม ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวชื่อ”สามารถเจนชัยจิตวนิช” ว่าตนเองนั้นไม่เห็นด้วยกับการที่มีคนเสนอให้แก้มาตรา 112 จากคนที่ได้รับผลกระทบต้องคดีเพราะพูดให้ร้ายพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

วันนี้ผมคิดว่าการแก้มาตรา 112 ไม่ได้เกิดประโยชน์อันใดเลยกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศมีแต่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับคนในชาติเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่พวกเราต้องช่วยกันรักษาปกป้องสถาบันหลักของชาติผมขอเป็นคนหนึ่งที่ไม่สนับสนุนให้แก้กฏหมายมาตรา 112 หรือถ้าจะแก้ผมก็ย้ำจุดเดิมที่ผมเคยพูดไว้ว่าให้นำกฎหมายเดิมมาใช้คือกฎหมายตราสามดวงให้นำบทลงโทษคือการฟันคอริบเรือนกลับมาใช้

การที่มีพรรคการเมืองบางพรรคออกมาสนับสนุนให้แก้กฏหมายมาตรา 112 นั้นสุ่มเสี่ยงกระทำความผิดอาจถึงขั้นถูกยุบพรรคได้ผมจึงมองว่าอย่าดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกกฏหมายมาตรา 112 หรือแก้บทบัญญัติกฏหมายมาตรา 112 ให้เหลือเฉพาะเพียงค่าปรับให้ยกเลิกโทษจำคุกนั้นผมไม่เห็นด้วย

ขนาดประชาชนคนธรรมดาก็ยังมีกฎหมายคุ้มครองคือกฎหมายหมิ่นประมาทซึ่งมีโทษจำคุกและโทษปรับแล้วพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจอันสูงสุดของคนไทยในชาติกับถูกคนบางกลุ่มใส่ร้ายป้ายสีให้ข้อมูลเท็จด้อยค่า อยู่บ่อยๆนั้นคือสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้อย่าลืมว่าธงชาติไทยนั้นมีสีถึง 3สี

สีแรกคือสีแดงหมายถึงชาติสีที่สองคือสีขาวหมายถึงศาสนาและสีที่สามคือสีน้ำเงินหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ดังนั้นจะเห็นได้ว่าธงชาติไทยนั้นไม่ใช่แค่เพียงผืนผ้าแต่เป็นการเกิดขึ้นจากการตกผลึกร่วมกันว่าประเทศไทยนั้นต้องประกอบไปด้วยสามสถาบันหลักตามแบบธงชาติไทยดังนั้น

คนที่จะคิดแก้กฏหมายมาตรา 112 นั้นขอให้คิดให้ดีว่าจะได้คะแนนเสียงหรือจะเสียคะแนนสิ่งสำคัญที่สุดอาจเป็นการทำผิดกฎหมายผิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญเพราะรัฐธรรมนูญกำหนดหน้าที่ของพลเมืองคนไทยไว้ว่าในมาตรา 50 ระบุไว้ว่าคนไทยทุกคนมีหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ดังนั้นใครที่คิดจะแก้กฎหมายมาตรา 112 ขอให้ไปอ่านหน้าที่พลเมืองก่อนและพรรคการเมืองไหนที่จะแก้อาจสุ่มเสี่ยงถูกยุบพรรค ผมจึงอยากจะเตือนสติคนที่คิดจะเล่นกับกระแสคนที่จะยุยงปลุกปั่นนั้นขอให้คิดให้จงหนัก

#อย่าริทำตัวเป็นคนหนักแผ่นดิน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link