ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) ประสาน บ.ธนัทเฮิร์บ มอบทุนการศึกษาบุตร ผช.ผญบ. เหยื่อโควิด-19

ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) ประสาน บ.ธนัทเฮิร์บ มอบทุนการศึกษาบุตร ผช.ผญบ. เหยื่อโควิด-19
วันนี้ ( 2 พ.ย. 64 ) นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า จากการที่ นางบุศดี พระพรหม หรือ หมวย อายุ 43 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านนามน ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ได้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างอาลัย ผู้ช่วยหมวย กันยิ่งนัก เนื่องจากขณะที่มีชีวิตอยู่ นางบุศดี พระพรหม หรือ ผู้ช่วยหมวย ได้อุทิศตน อุทิศเวลาและแรงกาย ช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) นอกจากนางบุศดี หรือ หมวย จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว ยังได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานควบคุมโรค ตามคำสั่งของทางจังหวัดอุบลราชธานี อีกด้วย

นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนางบุศดี พระพรหม หรือ ผู้ช่วยหมวย ด้วย และตนอยากจะบอกหรือนำเรื่องราวความดีที่ ผู้ ช่วยหมวย ได้ปฎิบัติหน้าที่เมื่อครั้งยังมีชีวิต โดยผู้ช่วยหมวยได้ อุทิศตนให้กับชุมชน ทำเพื่อชาวบ้านมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในรอบแรกๆ จนกระทั่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่ ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ จนเกิดเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ช่วยหมวย ได้ปฏิบัติหน้าที่คู่กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตาลสุมและเจ้าหน้าที่หน่วยข้างเคียงที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเข้มแข็ง และแล้ววันหนึ่ง ผช.หมวย ต้องมาจบชีวิตลงจากการป่วยโรคโควิด-19 เสียเอง เมื่อวันที่ 22ต.ค.64 เพราะ ดูแลประชาชน ตามหน้าที่ และเป็นที่น่าหดหู่มาก ที่การจากไปของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ไม่ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลเลย

นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวในตอนท้ายอีก ว่า นางบุศดี พระพรหม หรือ ผู้ช่วยหมวย มีบุตรอยู่ในวัยเรียน จำนวน 2 คน โดยคนโตเป็นผู้หญิง อายุ 20 ปี กำลังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ ส่วนคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนพิบูลมังสาหาร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ ตนจึงได้ประสานขอทุนการศึกษา เพื่อเป็นการช่วยเหลือ โดย ดร.ธนัท เชี่ยวชาญอักษร ประธานกรรมการบริษัท ธนัทเฮิร์บ พาณิชย์ จำกัด ได้มอบเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นทุนการศึกษาลูกทั้งสองคนของนางบุศดี พระพรหม หรือ ผู้ช่วยหมวย ที่กำลังศึกษาอยู่ เป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 50,000 บาท ( ห้าหมื่นบาทถ้วน ) และขอขอบคุณ ดร.ธนัท เชี่ยวชาญอักษร และ บริษัท ธนัทเฮิร์บ พาณิชย์ จำกัด ผู้ผลิต จำหน่าย นำเข้า ส่งออกสินค้าทางเภสัชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ ยา สมุนไพรอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ รวมทั้งสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และกระชายขาว มา ณ โอกาสนี้อีกครั้งครับ ส.ส.ชูวิทย์ กล่าว.

ทีมข่าวภูมิภาค / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link