“วัดไผ่เหลือง” (หลวงพ่อสิงห์) จัดงานทอดกฐินสามัคคี แบบนิวนอมอล ได้ปัจจัยกว่า 2 ล้านบาท

ที่วัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีพุทธศาสนิกชนชาวไทย เดินทางมาร่วมทำบุญภายในงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ของวัดไผ่เหลือง ปีนี้ได้มีการจัดแบบนิวนอมอล เว้นระยะทางสังคม ก่อนมีจุดคัดกรอง เข้าอุโมงพ่นยาฆ่าเชื้อ และวางเจลแอลกอฮอตามจุกต่างๆเพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19

โดยมีคุณรังสฤษฏ์ ลักษิตานนท์ เป็นประธานคณะกรรมฝ่ายฆารวาส
พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท (หลวงพ่อโชค) เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

สำหรับการจัดงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดไผ่เหลือง (หลวงพ่อสิงห์) ในปีนี้เพื่อนำปัจจัยไปบูรณศาสนสถานภายในวัด เพื่อใช้ในกิจการพระพุทธศาสนา สมทบทุน ในการบูรณปฏิสังขรณ์กุฎิสงฆ์ ถาวรวัตถุในวัด และสาธารณประโยชน์ สำหรับยอดรวมเงินทำบุญทอดกฐินสามัคคีในปีนี้มีจำนวนเงิน 2,056,301 บาท

กฐินปี 2564 ทางพระครูสมุห์สิทธิโชค (หลวงพ่อโชค) ได้จัดทำวัตถุมงคล “พระผงท้าวพญายมราช” ปางประทานพร รุ่น 3 “รวยตลอดและปลอดภัย”

ทั้งนี้ ประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลย ไม่ต่ำกว่า 5 รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ 1 ครั้ง การทอดกฐินเป็นกาลทาน (กา-ละ-ทาน) ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 โดยผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้เท่านั้น

///////

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link