สระบุรี เด็กหญิงวัย 13 ปี ผวาเจองูเห่า ขณะจะเข้าห้องน้ำ เผ่นหนีตะโกนร้องให้แม่ช่วย

วันที่ 5 พ.ย.64 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ญ.แก้วปรียา สิงคำป้อง อายุ 13 ปี ว่ามี งูเห่าอยู่ในห้องน้ำ อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 39/61 หมู่ 8 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
พบ ด.ญ.แก้วปรียา ยืนคอยอยู่หน้าบ้าน และได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างไปเปิดดูในห้องน้ำ พบ งูเห่าตัวใหญ่ อยู่ข้างถังน้ำ พองูเห็นเจ้าหน้าที่ได้เลื้อยหนีไปมาอยู่ในบริเวณห้องน้ำจนหยุดนิ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กจะเข้าไปทำการจับงู แต่งูได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยร้องฟู่ฟู่และฉกสู้เจ้าหน้าที่ โดยไม่ยอมให้จับง่ายๆ ได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนหลังถังน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มือดึงหางออกมา และใช้ตะขอเหล็กคล้องตัว เพื่อจะนำตัวงูใส่ถุง แต่งูได้ดิ้นหลุด เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่หลังถังน้ำอีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กต้อนงูจากด้านหน้า เพื่อให้งูออกมาทางเดียว และจึงได้ใช้มือจับหางงูอีกครั้งนึง ใช้ไม้ตะขอเหล็กคล้องตัวงูเข้าถุงตะข่ายได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเห่าพ้นพิษตัวใหญ่ ดุร้าย น่าจะเป็นพ่อพันธุ์หรือแม่พันธุ์ น่าจะมีอายุมากแล้ว ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง ใช้เวลาในการจับ 10 นาที ดีว่า ด.ญ.แก้วปรียา ได้เปิดประตูห้องน้ำเข้าไปและเห็นงูก่อน ไม่อย่างนั้นน่าจะโดนงูฉกหรือกัดได้ ทั้งคืนไม่มีใครกล้าเข้าห้องน้ำเลย จนรุ่งเช้าจึงรีบแจ้งให้กู้ภัยสว่างมาจับ ส่วนงูน่าจะเข้าทางประตูมุ้งลวดหลังบ้าน อาจจะเปิดประตูคาไว้ งูจึงได้ลักลอบเลื้อยเข้ามาอยู่ภายในบ้าน ซุกซ่อนสิ่งของที่วางไว้ติดกับกำแพง จนเลื้อยเข้ามาอยู่ในห้องดังกล่าว
ทางด้าน ด.ญ.แก้วปรียา สิงคำป้อง เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานเวลาประมาณเที่ยงๆ ตนกับมาจากโรงเรียน เจองูอยู่กลางบ้าน ตกใจ จึงได้รีบวิ่งไปหาแม่ พอตนกับแม่กลับมาดูอีกทีก็ไม่เจองูแล้ว หายังไงก็หาไม่เจอ พอช่วงเวลา 23.00 น. ตนได้เดินมาดูอีกทีนึง เพราะแม่จะเข้าห้องน้ำ เห็นหางงูอยู่ตรงแถวชักโครก จึงได้เรียกยายมาดูอีกที แต่ก็ไม่เจอ ตนจึงได้นำหมามาไว้ในห้องนี้ เวลาหมาเห่าเราจะได้รู้ ตนได้ลุกมาดูเพราะได้ยินเสียงหมาเห่า ก็เห็นงูอยู่ตรงที่เดิม กำลังขู่หมาอยู่ ตนจึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้ และเอาหมาออกไปไว้ข้างนอก รอรุ่งเช้าแม่จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน
มีสัมฯ ด.ญ.แก้วปรียา สิงคำป้อง


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link