สีสัน ช่วงนี้เข้าฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หมูกรอบชาชู-ขาหมูเยอรมัน เจ้าดังเมืองสงขลา


สีสัน..ช่วงนี้เข้าฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หมูกรอบชาชู – ขาหมูเยอรมัน เจ้าดังเมืองสงขลา ยืนยันในช่วงหน้าฝนไม่มีผลกระทบแต่อยางใดในด้านลูกค้าที่ยังคงเหนียวแน่นอยู่ แต่อาจจะมีบ้างในช่วงฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงฝนจะสาดเข้ามาในร้าน สัปดาห์ที่ผ่านมาเต็นท์พังไป 2 หลัง ช่วงระยะเวลา 7 ปีที่ขายมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านฤดูมรสุมฝนตกทุกปี ก็ยังคงยืนหยัดเปิดขายตามปรกติ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ เชื่อว่าในช่วงหน้าฝนปีนี้จะไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด
สีสัน..ภาคใต้เข้าสู่ฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาสภาพอากาศในจังหวัดสงขลา ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆหนักบ้างเบาบ้าง ในขณะเดียวกันร้านหมูกรอบชาชู ขาหมูเยอรมัน เจ้าอร่อยร้านดังเมืองสงขลา ริมถนนกลางเมืองสงขลา บริเวณสี่แยกถนนนครในตัดถนนจะนะ เขตเทศบาลนครสงขลา ของคุณโชคชัยและคุณดารุณี แสงสุวรรณ สองสามีภรรยา ที่สู้ภัย covid-19 มาอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ลูกค้าติดตามความอร่อยมาอุดหนุนกันจนต้องใช้บัตรคิว บ้านของคุณโชคชัยและคุณดารุณีอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ แต่ก็มาเปิดขายให้ชาวเมืองสงขลาได้กินของอร่อยตามคำเรียกร้องของลูกค้า แม้ว่าจะเป็นช่วงการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส covid-19 ก็ยังยืนหยัดขายสู้กับภัยโควิด-19 เพื่อความอยู่รอดในการดำรงชีวิต
และสำหรับในช่วงฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือ ทางคุณโชคชัยและคุณดารณี ก็เจอกันมาแล้ว ตลอด 7 ปี ที่ยังยืนหยัดขายมาอย่างต่อเนื่อง เจอฝนตกช่วงฤดูมรสุมทุกปี ก็ยังคงเปิดขายตามปกติ ยืนยันในช่วงหน้าฝนไม่มีผลกระทบแต่อย่างใดในด้านลูกค้าที่ยังคงเหนียวแน่นอยู่เช่นเดิม แต่อาจจะมีบ้างหากมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ฝนก็จะสาดเข้ามาในร้าน ซึ่งเป็นเต็นท์โล่งๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจอฝนตกหนักลมกรรโชกแรงเต็นท์พังไป 2 หลัง
ในส่วนของลูกค้าก็ยังคงเดินทางมาอุดหนุนซื้อทั้งหมูกรอบชาชูและขาหมูเยอรมันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบางครั้งจะมีฝนตกลงมา ลูกค้าก็จะแอบเข้าไปหาที่หลบฝนเมื่อฝนแล้งก็จะออกมารับหมูกรอบชาชูและขาหมูเยอรมันตามคิวที่สั่งไว้ เนื่องจากในเขตเทศบาลนครสงขลา หมูกรอบชาชูและขาหมูเยอรมัน เจ้าอร่อยร้านดังเมืองสงขลา มีเจ้าเดียวก็คือของคุณโชคชัยและคุณดารณี แสงสุวรรณ สองสามีภรรยาชาวอำเภอหาดใหญ่ ที่นำของอร่อยๆมาให้ชาวสงขลาได้กิน จนทำให้มีลูกค้าเป็นจำนวนมากและเป็นลูกค้าขาประจำอีกด้วย
คุณโชคชัย แสงสุวรรณ กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว ก็ยังขายได้ปกติแต่จะลำบากนิดหน่อยถ้าฝนตกแรง แต่ลูกค้าก็ยังอุดหนุนปกติ ที่สงขลาเวลาหน้าฝนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องขายของกิน เพราะ ลูกค้าจะออกมาซื้อกิน ในส่วนเวลาเดินทางกลับบ้านฝนตกก็จะลำบากนิด นึง เพราะถ้าเราวิ่งสายเก่าฝนตกหนักน้ำก็จะท่วมลำบากหน่อยนึง แต่ก็ยังโชคดีที่ยังมีทางหลายทางให้มาถึงที่นี่

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link