ไรเดอร์หนุ่มเคราะห์ร้ายพุ่งชนท้ายรถดูดฝุ่น ดับสลดทางลงอุโมงค์มไหสวรรค์

ไรเดอร์หนุ่มเคราะห์ร้ายพุ่งชนท้ายรถดูดฝุ่น ดับสลดทางลงอุโมงค์มไหสวรรค์

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.30 น.

ร้อยตำรวจเอก กิตติพนญ์ บุ่งทวย รอง สว.สอบสวน สน.บุคคโล รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน บริเวณทางลงอุโมงค์แยกมไหสวรรค์ และ ภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางลงอุโมงค์แยกมไหสววรค์ ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวง บุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ทิศทางมุ่งหน้าดาวคะนอง จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย อานันท์ อายุ 40 ปี เป็นพนักงานส่งอาหารของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบร่างกายแล้วพบว่ามีบาดแผลถลอกหลายแห่งจนทั่วร่างกาย และบริเวณใบหน้า แล้วที่ศรีษะ มีบาดแผลขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณข้อเท้าขวาพบรอยแผลขนาดใหญ่ จนเห็นกระดูก ในลักษณะท่านอนหงายไม่ได้สติถามตอบอะไรไม่ได้ จากการตรวจสอบสัญญาณชีพพบว่าเต้นอ่อนแรงมาก อาสาสมัครจึงทำการปฐมพยาบาลโดยการทำ CPR ภายในที่เกิดเหตุทันที แล้วรีบประสานต่อไปทางศูนย์กู้ชีพเอราวัณ ไม่นานต่อมารถกู้ชีพในระบบ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า มาถึงที่เกิดเหตุแล้วได้รีบจัดชุดอุปกรณ์พื้นคืนชีพ เครื่องอ๊อกซิเจน ต่อลมหายใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บทันที แล้วทำCPR อย่างต่อเนื่องและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

แล้วจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีดำ ทะเบียน 3 ขท 8810 กรุงเทพมหานคร มีกระเป๋าสำหรับใส่อาหารร้อน-เย็น สีเขียวใบใหญ่ มีตราสัญลักษณ์ของบริษัทส่งอาหารแห่งหนึ่ง อยู่บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ ในสภาพล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นผิวถนน เสียหายยับเยินทั้งคัน ส่วนถัดมาพบกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น Xpander สี บลอน ทะเบียน 8 กต 7178 กรุงเทพมหานคร ในสภาพกันชนหน้าด้านซ้ายแตกเสียหาย ส่วนเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ส่วนถัดมายังพบกับรถดูดฝุ่นของกรุงเทพมหานคร อีก1 คัน เป็นรถบรรทุก 6 ล้อสีเหลือง ดัดแปลงเป็นรถสำหรับกวาดและดูดฝุ่น ยี่ห้อรถ UD รุ่น Croner ทะเบียน 65-3337 กรุงเทพมหานคร มีรอยบริเวณกันชนด้านหลังบุบงอ และตรงปลายกันชนหลังด้านซ้าย ยังมีเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ติดอยู่ด้วย ส่วนผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวยังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถาม
นาย เสก อายุ 40 ปี เป็นผู้ขับรถตามหลังมา บอกว่า ตนขับรถจะกลับบ้านผ่านทางนี้ ตนมองเห็นแต่ไกลว่ามีรถ สีเหลือง มีไฟฉุกเฉินกระพริบอยู่เลนขวา รถเก๋งอยู่เลนซ้าย และมีรถมอไซค์ขี่ไปและน่าจะชนท้ายรถของกทม.หรือป่าว ไม่แน่ใจแต่ตัวกระเด็นตกกระแทกพื้นถนนและรถมอไซค์ก็ไถลไปข้างหน้า ตนเห็นว่ามีอุบัติเหตุ ตนก็จอดรถอยู่ห่างๆ

ส่วนทางด้าน นาย เดือน อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับรถดูดฝุ่น บอกว่า ตนขับรถปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนอยู่เลนขวา มีรถเก๋งคันนึงอยู่เลนซ้าย แล้วมีรถมอไซค์ตามหลังมา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเฉี่ยวชนกัน หรือชนท้ายรถตน หรือจะแซงซ้ายแล้วไม่พ้น ตนก็ไม่แน่ใจ เพราะว่า รถมอไซค์กระเด็นไถลไปข้างหน้านำรถเก๋งแล้วถูกชนอีกทีนึง ตนจึงลงมาดู พบว่ามีคนเจ็บนอนอยู่

และทางด้าน นาย เอ็ม อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับรถเก๋งที่ขับมาเลนซ้าย บอกว่า ตนขับรถมาเลนซ้ายเพื่อจะกลับบ้าน ปกติแล้วทุกวันจะขึ้นทางด่วนกลับ แต่วันนี้ลองขับทางถนนปกติดู พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ฝั่งเลนขวา มีรถดูดฝุ่นกำลังทำงานอยู่ ตนก็ขับมาทางเลนซ้าย แล้วก็มีรถมอไซค์ ตนก็ไม่รู้ว่าชนท้ายรถดูดฝุ่นหรือป่าว ตนไม่เห็น แต่รถมอไซค์ไถลนำหน้ารถตนไปเป็นจังหวะที่รถตนขับผ่านเลยชนเข้าพอดี เพราะเป็นทางลาดลงอุโมงค์ แต่ตนไม่เห็นคนขับ ตอนนั้นตนก็ตกใจนะ ว่าเกิดอุบัติเหตุ ตนก็โทรหาประกัน สักพักก็มีคนมาดูและเรียกรถกู้ภัยมาช่วย

เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บโดยทำการ CPR และรอรถในระบบมารับเพื่อนำส่ง รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าอย่างเร่งด่วนเนื่องจากผู้บาดเจ็บอาการสาหัส หมดสติ มีเลือดออกมาก มีแผลเปิดที่ข้อเท้าขวา ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพจุดเกิดเหตุและรถคู่กรณีทั้งหมด ไว้เป็นหลักฐาน และเชิญผู้ขับขี่รถทั้ง 2 คัน ไปสอบถามเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานเพิ่มเติมจากทางโรงพยาบาลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นทางแพทย์ได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นไม่สามารถที่จะทนความเจ็บปวดได้จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเข้าตรวจสอบอีกครั้งก่อนที่จะมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่จะให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนเรื่องของทางด้านกฎหมายนั้นต้องรอผลชันสูตนอย่างละเอียดอีกครั้งและผลจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวฝั่งธนรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link