ชัยภูมิ โจรแสบย่องขโมยไม้ด่าง คืนเดียว 2 อำเภอ

ชัยภูมิ!!!โจรแสบย่องขโมยไม้ด่างต้น คืนเดียว 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ซับใหญ่ และ อ.เทพสถิต กวาดเรียบไม้ยอดฮิตกลางดึก ยกทั้งกระถางพร้อมบอนสี อย่างใจเย็น เจ้าของเชื่อไม่ใช่นักเล่นต้นไม้แต่ขโมยเพื่อเอาไปขาย พร้อมเตือนร้านค้าริมถนนที่ชอบเอาต้นไม้ไว้หน้าร้านให้ระวัง หวั่นขโมยทรัพย์สินอย่างอื่น

ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ชายรูปร่างผอมที่บริเวณหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 3 บ้านโนนสะอาดต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ได้บันทึกภาพชายรูปร่างผอม สะพายกระเป๋าเป้ เดินเข้ามาหน้าร้านดังกล่าวแล้วตรงไปที่กระถางต้นไม้ วางอยู่หน้าร้านจากนั้นได้ลงมือหยิบกระถางต้นไม้ 4 อัน โดยเลือกเฉพาะบางต้นแล้วเดินถือกระถางต้นไม้ออกไปจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างซึ้งติดเครื่องรออย่างใจเย็น ก่อนที่จะขับรถออกไปในความมืด

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 10 พ.ย.2564 นางพุฒหอม พระแก้ว อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หนึ่งในผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่คนร้ายก่อเหตุพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองตื่นขึ้นมาเปิดร้านขายอาหารตามปกติ จนกระทั่งตอนเช้าวันนี้กลับมาเห็นผิดสังเกตบริเวณหน้าร้านพบต้นไม้บางกระถางต้นบอนสีหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.17 น. มีคนร้ายย่องเข้ามาขโมยต้นไม้โดยยกไปทั้งกระถางอย่างใจเย็นแล้วเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์พว่งข้างที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ นับแล้วรวม 6 ต้น มีทั้งต้นบอนสีใบด่าง สายพันธ์ เจ้ากงไกเฌอ และ พันธ์หกหลง ซึ่งตนตั้งไว้เพื่อประดับหน้าร้านไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาขโมย คิดเป็นมูลค่ากว่า 7,000 บาท นอกจากนี้ในเขตบ้านนายางกลัก ถูกโจรแสบรายนี้ขโมยต้นไม้ในคืนเดียวกัน 5-6 ร้านที่เปิดร้านริมทาง

หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจึงนำมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนให้ร้านค้าต่างๆโดยเฉพาะร้านกาแฟที่มักจะนำต้นไม้มาวางไว้หน้าร้านเพื่อความสวยงาม ไม่คิดว่าจะเป็นการล่อให้คนร้ายเข้ามาขโมยไปได้ หลังจากนี้จะนำต้นไม้ทั้งหมดไปไว้ที่หลังบ้านเพราะเกรงว่าหากยังวางไว้จะเป็นการล่อให้คนร้ายมาก่อเหตุอีก หรืออาจเลยเถิดไปขโมยทรัพย์สินอย่างอื่นของตนและเพื่อนบ้านได้ แม้มูลค่าความเสียหายอาจจะไม่มากนัก แต่ถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หลังจากเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องความเสียหายที่ไม่ใหญ่โตมากนัก แต่นำมาโพสต์เพื่อเตือนภัยเท่านั้น

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link