ศรีสะเกษ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจจำกัด มอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ราษฎรผู้ยากไร้ ในชนบทจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงเรียนโรงเรียนบ้านหว้าน ต.หว้านคำ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานรับมอบผ้าห่มกันหนาว จากนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานคณะกรรมการโครงการไทยเบฟ บรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา และนายธนภัทร พิพิธปรีชา ผู้จัดการภาคการขาย ตามโครงการ“ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว”ปีที่ 22 ประจำปี 2564 จำนวน 13,000 ผืน โดยมีนายบุญประสงศ์ นวลสายย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดศรีสะเกษ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอราษีไศล และราษฎรตำบลหว้านคำ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ร่วมรับมอบผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้
ในโอกาสนี้นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานคณะกรรมการโครงการไทยเบฟ บรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ได้ร่วมกันมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่ราษฎรตำบลหว้านคำ อำเภอราษีไศล จำนวน 150 ผืน และมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การกีฬาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านหว้านด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนหนาวเย็นในเบื้องต้นให้แก่ราษฎรตำบลหว้านคำ อำเภอราษีไศล เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาให้แก่นักเรียนในชนบทจังหวัดศรีสะเกษ และเพื่อนำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ยากไร้ในชนบทจังหวัดศรีสะเกษต่อไป
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีสถานการณ์ภัยหนาวในพื้นที่ อันเนื่องจากร่องความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่เสริมลงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวในเวลากลางคืนโดยทั่วไป อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 20-21 องศาเชลเซียส ซึ่งในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดหมายลักษณะอากาศว่า จะมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคม 2565 ส่วนข้อมูลการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวสงเคราะห์ราษฎรในพื้นที่จังหวัดศรีละเกษ ประจำปี 2564 มีราษฎรในพื้นที่มีความต้องการเครื่องกันหนาวจำนวน 223,993 คน แยกเป็น ผู้สูงอายุ 106,413 คน เด็กไร้ผู้อุปการะ 3,218 คน คนพิการทุทพลภาพ 27,112 คน ผู้มีรายได้น้อย 33,280 คน และผู้ประสบความเดือคร้อนทั่วไป 53,970 คน

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link