อุตุฯใต้ เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง ชายหาดแหลมสมิหลา และชายหาดชลาทัศน์ คลื่นลมมีกำลังแรง ตั้งแต่วันที่ 9-13 พ.ย.64 แต่ชายหาดทั้งสองแห่งไร้ธงแดง


อุตุฯใต้ เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง ชายหาดแหลมสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ คลื่นลมมีกำลังแรงตั้งแต่วันที่ 9 – 13พ.ย.64 แต่ชายหาดทั้งสองแห่งไร้ธงแดง แจ้งเตือนประชาชนห้ามลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด ทางเทศบาลนครสงขลาไม่มีการขึ้นธงแดงแจ้งเตือน มีธงเหลืองที่ปักตามปรกติในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลา 2 ธง ที่พบเห็นอยู่ ส่วนชายหาดชลาทัศน์ไร้ธงแดงและคลื่นลมบริเวณนี้มีกำลังแรง ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแลสภาพอากาศบริเวณชายหาดไม่มีการปักธงแดงเตือนประชาชน
คลื่นลมในทะเลบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาที่ซัดเข้าสู่ชายฝั่งยังคงมีกำลังแรง เนื่องจากเป็นฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพอากาศมีฝนตกและคลื่นลมมีกำลังแรงความสูง 2-3 เมตร ซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ทั้งชายหาดแหลมสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ แต่ทางเทศบาลนครสงขลา ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลสภาพอากาศบริเวณชายหาดเลย ทำให้บริเวณชายหาดยังคงปักธงเหลืองตามปรกติตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ชาวบ้านที่มาเดินบริเวณชายหาดสงสัยทำไมทางเทศบาลนครสงขลา ยังไม่มีการขึ้นธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด ในระยะนี้ เพราะคลื่นลมในทะเลบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ที่ซัดเข้าหาชายฝั่งมีกำลังแรงมาก หากไม่มีการแจ้งเตือน อันตรายจากการถูกคลื่นซัดและคลื่นดูดนักท่องเที่ยวลงทะเลเสียชีวิต ซึ่งเคยเกิดขึ้นทุกปีโดยเฉพาะในช่วงนี้ ซึ่งเป็นฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ สภาพอากาศแปรปรวนคลื่นลมมีกำลังแรงมาก ฝากถึงนายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ช่วยดำเนินการเป็นการเร่งด่วนด้วย มีรายงานข่าวว่าธงแดงที่สั่งทำยังไม่เสร็จ จึงไม่สามารถนำมาติดเตือนประชาชนที่ชายหาดทั้งสองแห่งได้
ในขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงออกประกาศเตือน ฉบับที่ 6 (33/2564) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบช่วงวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2564 )
เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 11-13 พ.ย.64
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่ อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วย ความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด ประกาศ ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link