เมืองโบราณ ดินแดนประวัติศาสตร์ จัดเทศกาลโคมไฟ และอาหารนานาชาติ สุดอลังการ

เมืองโบราณ ดินแดนประวัติศาสตร์ จัดเทศกาลโคมไฟ และอาหารนานาชาติ สุดอลังการ
เมืองโบราณ สมุทรปราการ ร่วมกับ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดโซนใหม่ต้อนรับลมหนาวและร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง กับเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ (Thailand International Lantern & Food Festival) ที่ให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับความงดงามของโคมไฟนานาชาติกว่า 1,000 ดวง และเพลิดเพลินไปกับร้านอาหารนานาชาติบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ในจังหวัดสมุทรปราการ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ บัตรราคาเริ่มต้นที่ 250 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ https:// www.villageofillumination.com
ภายในงานนอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของโคมไฟที่สว่างไสวตระการตานับ 1,000 ดวง และอาหารนานาชนิด ยังมีกิจกรรมชุดพิเศษ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เชิญชวนแต่งกายชุดไทยร่วมกิจกรรมลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคา ชมการแสดงพลุโบราณสุดอลังการ รวมถึงมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น กิจกรรมจุดผางประทีปเพื่อความเป็นสิริมงคล และกิจกรรมงานวัดที่จะพาทุกคนสนุกสนานไปกับบรรยากาศแสนอบอุ่นท่ามกลางความงดงามของเมืองโบราณ นอกจากนี้ ในวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีการแสดงดนตรีสดชุดพิเศษ และการจุดพลุโบราณ หรือดอกไม้ไฟและเพลิดเพลินไปกับร้านอาหารนานาชาติบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ เมืองโบราณ พร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้อนรับลมหนาวและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ชมพลุโบราณสุดอลังการ จุดผางประทีปเสริมสิริมงคล ท่ามกลางบรรยากาศงานวัด ชมแสงไฟสุดอลังการ บรรยากาศยามค่ำคืน อิ่มท้องไปกับอาหารนานาชาติ กับเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2564 ภายในเมืองโบราณ สมุทรปราการ ดินแดนประวัติศาสตร์ สุดอลังการที่พลาดไม่ได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย และยังเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

นายไพศาล สินรัมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองโบราณ ได้กล่าวว่า เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่กว่า 800 ไร่ เปิดมากว่า 50 กว่าปีแล้ว และในพื้นที่ ที่จัดเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ ซึ่งอยู่อยู่บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ภายในเมืองโบราณแห่งนี้ ที่ทำการรีโนเวทใหม่ทั้งหมด เป็นอันซีนของเมืองโบราณ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่เราได้จัดเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่โควิดเริ่มซาลงแล้ว และสามารถสื่อสะท้อนถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับประเทศในอนาคต ซึ่งการจัดเทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างเมืองโบราณและบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในการจัดแสงสีเสียง โดยการนำโคมไฟจากที่ต่าง ๆ ในแต่ละประเทศ เพื่อให้ร้อยเรียงให้เข้ากับตัวของสถานที่ของเมืองโบราณ มุมนี้เป็นมุมที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านทาราวดี และศิลปะทางด้านกัมพูชา มีเรื่องราวเกี่ยวกับประสาทหินต่าง ๆ และด้านหลังสุดเป็นเขาพระวิหาร ฉะนั้นบริเวณนี้ที่เห็นและมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่และมีสะพานที่สร้างขึ้นมาใหม่เป็นสะพานนครทม เพื่อให้เห็นว่าเป็นการเชื่อมของสองอาณาจักรระหว่างทาราวดีและขอม ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกมุมหนึ่ง ที่มาแล้วไม่เห็นแต่ประสาทราชวัง ยังมาเรื่องราวทางสถาปัตหรรถกรรมเรื่องของศาสนาเป็นสถาปัตหรรถกรรมทางด้านความเชื่อของมุมต่าง ๆ ซึ่งภาคเช้าเราก็เปิดให้เข้าชมตามปกติ แต่ภาคกลางคืนก็พิเศษหน่อย เพราะช่วงนี้เราจัดงานโคมไฟและอาการนานาชาติ ก็จะเป็นอีกมุมหนึ่งซึ่งอากาศในช่วงนี้ก็กำลังสบาย โดยจัดตั้งแต่วันนี้ที่ 12 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันลอยกระทง รอยประทีป รอยสายน้ำ ในบริเวณนี้เราก็จะมีการลอยกระทง พร้อมกับการแสดงจุดพลุโบราณ และการแสดงต่าง ๆ โดยภายในงานจะมีคัดกรองตามหลักสากลของกระทรวงสาธารณะสุข

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร่วมกับเมืองโบราณสมุทรปราการ พยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย เราก็เลยร่วมกันจัดงานที่ชื่อว่า Thailand International Lantern & Food Festival เป็นครั้งแรก และก็จะมีการงานลักษณะนี้กันทุก ๆ ปี ปีนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกเราก็เลยออกแบบงานในพื้นที่เปิดใหม่ของเมืองโบราณ และดึงเอาโคมไฟจากนานาชาติ ในช่วงนี้ที่โควิดกำลังระบาดอยู่แต่เราก็ได้รับความร่วมมือจากประเทศเวียดนามจากญี่ปุ่น จากจีน และจากประเทศไทยเองหลาย ๆ ภูมิภาค เอามาร่วมกันไว้ในที่เดียวกันก็ต้องบอกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและยังมีอาหารหลากหลายชนิดและมีเกมส์หลาย ๆ อย่างให้เล่นด้วย ก็อยากเชื้อเชิญให้ทุกคนมาร่วมในงานนี้


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link