ชัยภูมิ วงจรปิดจับโจรนินจาคาบดาบ ขโมยงัดร้านวัสดุก่อสร้าง ย่องขโมยเหล้ามูลค่ากว่าแสนบาท ตำรวจรู้ตัวแล้ว คาดจับได้ในเร็วๆนี้

นายมิตรชัย แก้วทน ทนายความ และในฐานะเจ้าของกิจการร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างบุญจันทร์ค้าไม้ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอจัตุรัส(อ่านว่า จัด-ตุ-หรัด) ตั้งอยู่บนถนนสาย201ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงบริเวณตำบลหนองบัวรอง นำภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ทั้งภายในและภายนอกร้าน จำนวน 8ตัว มาให้กับผู้สื่อข่าวดู พฤติกรรม ของคนร้ายที่แอบงัดประตูเหล็กหน้าร้าน เข้ามาเพื่อรื้อค้น ขโมยข้าวของภายในร้าน เมื่อเวลา1นาฬิกา ของวันที่7 พย.64 ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในเช้าวันที่7พย.เวลา 09.00น.เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้าจึงร้องมายังผู้สื่อข่าวเพื่อให้ตามจี้คดีนี้ด้วย ซึ่งโจรนินจารายนี้ใช้เวลารื้อค้นข้าวของอยู่ในร้านนานกว่า30นาที อย่างใจเย็น ได้เงินสดติดมือไปด้วยจำนวน 600บาท และสุรายี้ห้อดังยี่ห้อหนึ่งจำวน2ขวด มูลค่า140,000บาท(หนึ่งแสนสี่หมื่นบาท) ซึ่งสุราที่ทางร้านได้ทำการประมูลซื้อมาจากงาน งิ้วอำเภอจัตุรัส โดยนายมิตรชัย ได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร้อยตำรวจเอกชัยวัฒน์ ตันชัยภูมิ ร้อยเวร.สภ จัตุรัส เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีเข้ม สะพานเหล็กชะแลง ที่คาดว่าน่าจะใช้เป็นเครื่องมือในการงัดประตูเหล็ก สวมหมวกไอ้โม่ง พร้อมใช้ปากคาบดาบยาวประมาณ2ฟุต คล้ายนินจา ซึ่งในการโจรกรรมครั้งนี้การปฏิบัติการอย่างคล่องแคล่ว รวดเร็ว เหมือมืออาชืพ ขณะเข้าโจรกรรมจะมีการระวังตัวตลอดเวลา
นายมิตรชัย แก้วทน ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่มั่นใจว่าโจรนินจาใช้เป็นเส้นทาง ในการแอบเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน โดยปีนข้ามกำแพงเข้ามาทางด้านทิศตะวันออกของร้าน จากนั้นเดินตรงมายังบริเวณประตูเข้าร้าน ซึ่งเมื่อเปิดเข้ามาได้แล้วจะตรงกับ โต๊ะทำงานเคาว์เตอร์เก็บเงินทันที นายมิตรชัยเล่าเพิ่มเติมว่า ตนเคยไล่ลูกน้องออกจากร้านไปคนหนึ่ง ซึ่งตนจับได้ว่ามีการแอบขโมยกรอกเอาน้ำมันใส่ถัง ซึ่งนอกจากนี้ไม่เคยมีการไล่ลูกน้องออกอีกเลย และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และตั้งแต่เปิดร้านมานานกว่า20ปี ไม่เคยมีโจรแอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้านเลย ส่วนพฤติกรรมโจรนินจารายนี้ ตนมองว่าเป็นระดับมืออาชืพ เพราะมีการสวมหมวกไอ้โม่ง อำพลางใบหน้า สวมถุงมือเพื่อป้องกันการทิ้งหลักฐานรอยนิ้วมือ พกดาบขนาดความยาวมากกว่า2ฟุต เป็นอาวุธที่สามารถทำร้ายเจ้าของร้านได้ถึงตาย และที่สำคัญมีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการ โดยการใช้ปากคาบดาบขณะรื้อค้น ซึ่งถือเป็นยุทธวิธีที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี
ด้านร้อยตำรวจเอกชัยวัฒน์ ตุนชัยภูมิ สว.สส.สภ.จัตุรัส ออกมายอมรับว่าคดีนี้ มีความยากตรงที่ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ทิ้งร่องรอยหลักฐานใดๆไว้เลย และมีความชำนาญในการเข้าโจรกรรม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าจะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันนี้ เนื่องจากพอทราบว่าโจรนินจารายนี้ เป็นใครเนื่องจากพฤติกรรม ที่ทำในลักษณะซ้ำๆแบบนี้ มีไม่กี่ราย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link