นาทีชีวิตกู้ภัยเร่งช่วยเหลือ แมวติดรั้วเหล็กแหลม ย่านพุทธบูชา

นาทีชีวิตกู้ภัยเร่งช่วยเหลือ แมวติดรั้วเหล็กแหลม ย่านพุทธบูชา

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น.

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีแมวสีดำตัวใหญ่ติดคาอยู่กับรั้วเหล็กแหลมกันขโมย ภายในซอยพุทธบูชา44 จึงเร่งรัดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 80 /151 ซอย พุทธบูชา 44 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบบริเวณกำแพงรั้วบ้านพบแมว เพศผู้สีดำตัวใหญ่ อายุ ประมาณ 5 ปี ติดคาอยู่กับรั้วเหล็กกันขโมยบนรั้วบ้านหลังดังกล่าวในลักษณะโดนเหล็กรั้วแหลมกันขโมยเสียบทะลุขาหลังด้านขวาร้องเสียงดังโหยหวนด้วยความเจ็บปวด อาสาสมัครจึงรีบเร่งจัดอุปกรณ์ตัดเหล็ก โดยได้ทำการขออนุญาตจากเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาสาสมัครจึงทำการตัดเหล็กแล้วนำแมวตัวดังกล่าวลงมาได้ และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์สวนธนบุรี อย่างเร่งด่วนพร้อมเจ้าของบ้าน

จากการสอบถามนาย หัสดง แสงสุลิด อายุ 24 ปี เป็น รปภ.หมู่บ้าน บอกว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน ว่ามีแมวติดเหล็กรั้วบ้าน จึงรีบมาดู ก็พบแมวตัวสีดำ หัวห้อยอยู่ แต่ยังช่วยอะไรไม่ได้ ไม่มีเครื่องมือ จึงโทรประสานของความชาวยเหลือจากกู้ภัยอีกทีนึง เห็นข้างบ้านเค้าบอกว่า ติดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แจ้งไปแล้วแต่ยังไม่มีใครมาช่วย วันนี้เลยแจ้งไปอีกทีนึง

เบื้องต้นอาสาสมัครนำเเมวตัวดังกล่าวถึงมือสัตวแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้วอาการของแมวตัวดังกล่าวปลอดภัยดีอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์เป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากแมวตัวดังกล่าวขึ้นไปวิ่งเล่นอยู่บนหลังคาบ้านแล้วอาจจะเกิดมีแมวอีกตัวมาวิ่งไล่จึงอาจจะทำให้แมวตัวดังกล่าวเกิดความกลัวแล้วพยายามที่จะวิ่งหนีจึงพลาดตกลงมาโดนเหล็กรั้วเสียบเข้าก็เป็นได้แต่อย่างไรแล้วแมวตัวดังกล่าวปลอดภัยดี แต่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาสัตว์ก่อนเพื่อรอดูอาการและผลข้างเคียง แล้วจะมอบให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวนำกลับไปดูแลต่อไป

ทีมข่าวฝั่งธนฯ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link