จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง พัฒนาลำตะคอง บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว

จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง พัฒนาลำตะคอง บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล.,ร.ต.อ.สมโชค เหลื่อมประเทศ รอง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับจิตอาสา 904 นายกเทศบาลหมูสี ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และประชาชนในพื้นที่ ร่วมทำกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำตะคอง บ่อน้ำผุดเขาใหญ่” เพื่อเตรียมเปิดรองรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 ธ.ค.2564 นี้ หลังจากปิดไปหลายเดือนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19
“บ่อน้ำผุด” ปากช่อง เป็นบ่อน้ำพุธรรมชาติ ตั้งอยู่บ้านท่าช้าง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นตาน้ำที่มีน้ำผุดออกมาตลอดปีโดยธรรมชาติ เป็นน้ำที่อยู่ใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมา จากผิวดิน ได้กรองจากก้อนหินที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใสและมีสีฟ้าเขียวที่มีความคล้าย กับสระมรกต เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ ให้คนในพื้นที่
โดย จิตอาสาฯ ได้ช่วยกันเก็บขยะ ตัดกิ่งไม้ ตัดหญ้า ปรับปรุงส่วนที่ทรุดโทรม โดยเฉพาะขยะ และท่อนไม้ ที่ลอยมาจากลำตะคองขวางทางน้ำ ทำให้น้ำไหลได้ไม่เต็มที่และกลายเป็นแหล่งรวมขยะ บดบังทัศนียภาพที่สวยงามของบ่อน้ำผุด ซึ่งการจัดทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาฟื้นฟูบ่อน้ำผุด ที่ปิดไปหลายเดือน ให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหมือนเดิม
ทั้งนี้ จิตอาสาพัฒนาลำตะคอง เป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ทำมาหลายปี เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล. เพื่อทำให้ลำตะคองน่าอยู่ เป็นแหล่งน้ำที่สวยงาม และเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ภาคประชาชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ รักษาแม่น้ำลำตะคอง ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต ชาว จ.นครราชสีมา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link