อิ่มอร่อยทุกเมนู สวนกระแสยุคของแพง ลุงทูกระเพรา 10 บาท เปิดนานกว่า 50 ปี ย่านสมเด็จเจ้าพระยา

อิ่มอร่อยทุกเมนู สวนกระแสยุคของแพง ลุงทูกระเพรา 10 บาท เปิดนานกว่า 50 ปี ย่านสมเด็จเจ้าพระยา

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.30 น.

อิ่มอร่อยที่ไหนราคาถูกกว่านี้คงไม่มีอีกแล้ว ร้านลุงทู กระเพรา 10 บาท ทั้งอิ่มทั้งอร่อยในราคาที่สวนกระแสยุคข้าวยากหมากแพง น้ำท่วม น้ำมันแพง แต่ร้านนี้ไม่แพงอย่างที่คิด ทุกคนสามารถทานอิ่มท้อง แล้วกลับบ้านไปนอนหลับสบายๆ ในราคาแสนจะถูก และเน้นความอร่อยที่ใครๆที่ได้ชิมแล้วจะติดใจต้องกลับมากินอีกอย่างแน่นอนแล้วร้านนี้ก็ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่แถวย่านฝั่งธนของเรานี่เองแล้วเปิดร้านมานานกว่า 50 ปี แล้วด้วยนะถ้าไม่อร่อยจริงคงอยู่ไม่ได้นานแบบนี้อย่างแน่นอน

ร้านลุงทู กระเพรา 10 บาท ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนน สมเด็จเจ้าพระยา แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร จะเปิดร้านตั้งแต่ 17.30 น. จนถึง 21.00 น. หรือถ้าวัตถุดิบในการทำอาหารเมนูต่างๆหมดเร็วก็อาจจะต้องปิดก่อนเวลา บรรยากาศหน้านั่งอยู่ริมคลองและอยู่ภายในซอยทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เมนูกระเพรา เท่านั้นเมนูอย่างอื่นก็มีนะ อย่างเช่น ข้าวราดหมูกระเทียม ข้าวราดหมูกระเพรา ข้าวราดหมูผัดพริก และ ราดหน้า แต่ที่สำคัญทุกอย่างเริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น ในยุคสมัยนี้อาหารอร่อยและอิ่มท้อง คงหาไม่ได้อีกแล้วจะมีก็แต่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

จากการสอบเจ้าของร้านกระเพรา 10 บาท ชื่อนาย สุรพันธ์ ถิรธาดา อายุ 74 ปี หรือ ลุงทู บอกว่า ร้านลุงเปิดขายกระเพรามาปีนี้ก็ 50 ปีได้แล้ว ตอนปี 15 ขายแค่ 3 บาท แล้วมา 5 บาท ขายมา 20 ปีได้มั้ง จากนั้นก็ขาย 10 บาทมาตลอดจนถึงตอนนี้ ช่วงโควิดก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะร้านตนราคาถูกอยู่แล้ว ในร้านก็จะมีข้าวกระเพราะหมู ข้าวหมูกระเทียม ข้าวหมูผัดพริก ถ้าเพิ่มไข่ดาวด้วยก็ 20 บาท ราดหน้าก็ 10 บาท นอกรายการก็มีนะ อย่างเช่น ผัดซีอิ๊วก็ 30 บาท ตนก็ทำให้ ร้านตนอยู่ในซอยตรงข้ามสวนสมเด็จย่า หน้าปากทางจะมีป้ายใหญ่ๆบอก ถามใครก็รู้จัก ร้านตนจะเปิดเวลา 17.30 น.ถึง 21.00 น. ก็จะหมดละ

ทางด้านลูกค้าขาประจำ ชื่อนาย ธีรศักดิ์ ตระกูลถิรสิน อายุ 56 ปี บอกว่า ตนมาทานที่ร้านนี้ก็ 10 ปีได้แล้ว บ้านตนอยู่เจริญนคร แต่มากินที่ร้านนี้ประจำ ส่วนมากตนจะสั่งกระเพรากับราดหน้า สั่งกลับบ้านก็ 6 ห่อ กินกัน 2 คน รสชาติอร่อยใช้ได้เลย

และทาง ลูกค้าขาประจำ อีดท่านนึงชื่อนาย ธนากร แซ่โค้ว อายุ 52 ปี บอกว่า
ตนมาทานที่ร้านนี้นานแล้วประมาณ 3-4 ปี เพื่อนแนะนำตนมา ตนก็มาทานตั้งแต่นั้นมาเลย ผ่านมาก็แวะตลอด วันนี้ตนสั่งข้าวกระเพราไข่ดาวและราดหน้าสั่งกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย ตนคิดว่า อาหารอร่อยด้วยประหยัดด้วยอิ่มด้วย โอเคเลย ใช้ได้กลับในยุคโควิดนี้เลย

ทีมข่าวฝั่งธนฯ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link