สำนักการข่าว กอ.รมน. ร่วมกับ กอ.รมน.กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ และโดรน ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการค้นหาเยาวชนและโค้ช 13คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

สำนักการข่าว กอ.รมน. ร่วมกับ กอ.รมน.กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ และโดรน ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการค้นหาเยาวชนและโค้ช 13คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย
เนื่องจากวันที่ 23 มิ.ย. 61 พื้นที่ จ.เชียงรายประสบเหตุภัยพิบัติ กรณีเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช รวม 13 คน สูญหายคาดว่าติดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เบื้องต้นหน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการค้นหา แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงในถ้ำฯลฯ จึงขอหน่วยงานต่างๆที่มีขีดความสามารถเข้าร่วมค้นหา เช่น หน่วยซีลกองทัพเรือ หน่วยงานทหาร ตำรวจ และหน่วยงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในภายหลังมีภาคเอกชนและจิตอาสารวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากอาสานานาชาติเข้าร่วมสนับสนุนภารกิจจำนวนมาก
และเนื่องจากข่าวดังกล่าว เป็นที่สนใจของประชาชน รวมถึงสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ แต่พบปัญหาการนำเสนอข่าวที่หลากหลาย ทั้งเรื่องจริง เรื่องเท็จ ข่าวลือต่างๆทั้งในพื้นที่ และตามสื่อหลักสื่อออนไลน์ สร้างความสับสนในหมู่ประชาชน ดังนั้นเพื่อให้สถานการณ์ดังกล่าวลดน้อยลง มีการนำเสนอข่าวที่ถูกต้องรวดเร็วและเหมาะสม และเพื่อสนับสนุนการค้นหาทางอากาศ พ.อ.ปริทัศน์ ตรีกาลนนท์ ผอ.ปขร.สขว.กอ.รมน. และ พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) จึงส่งเจ้าหน้าที่ 007ชุดปฏิบัติการข่าว และโดรนค้นหา เข้าร่วมสนับสนุนภารกิจในพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อค้นหา วิเคราะห์ติดตามสถานการณ์ และปฏิบัติการIOข่าวสาร โดยประสานการทำงานร่วมกับ พล.ต.คณเดช พงศบางโพธิ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ร.(ท.) ,สมาชิก007สายข่าวความมั่นคง และเครือข่ายข่าวภาคประชาชนในพื้นที่ ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จตามเป้าหมายเป็นอย่างดี

ที่มา กอ.รมน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link