สระบุรี โรงเรียนมัธยมในเขตสุขภาพที่ 4 ลงนามความร่วมมือจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในโครงการ สบช.สัญจร

สระบุรี – รร.มัธยมในเขตสุขภาพที่ 4 ลงนามความร่วมมือจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในโครงการ สบช.สัญจร
สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข และโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตสุขภาพที่ 4 จำนวน 55 แห่ง ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพโครงการ สบช.สัฐจร ปี 2565
วันที่ 17 พ.ย.64 ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคมจังหวัดสระบุรี นาย วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ในโครงการ สบช.สัญจรปี 2565 ระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุข โดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.นพ.วิชัย เทียนถาวร อธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก และโรงเรียนเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาในเขตสุขภาพที่ 4 กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาทั้ง 55 แห่ง ร่วมลงนาม มี ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดสระบุรี ร่วมให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพด้วย

นาย วัชรพงศ์ กล่าวว่า สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข เปิดโอกาสให้นักเรียนในท้องถิ่นห่างไกล และทุรกันการทั่วประเทศได้เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพของสถาบันฯในโครงการ ‘’สบช.สัญจร’’ เป็นการสร้างความร่วมมือทางวิชาการ และสร้างเครือข่ายทางการศึกษาระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกกับสถานศึกษาต่างๆ ทุกเขตสุขภาพ ในการพัฒนาการศึกษาและพัฒนาสุขภาพของผู้เรียนทุกช่วงวัย ผลิตกำลังคนด้านสาธารณสุขรองรับการดูแลสุขภาพประชาชนในอนาคต โดยที่ผ่านมาได้นำร่องลงนามความร่วมมือกับโรงเรียนมัธยมในเขตสุขภาพที่ 9 ‘’ นครชัยบุรินทร์’’ ไปแล้ว
นาย วัชรพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการลงนามในวันนี้ เป็นความร่วมมือกับโรงเรียนเครือข่ายมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่สุขภาพที่ 4 ได้แก่ สระบุรี นครนายก พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง นนทบุรี และปทุมธานี มีโรงเรียนเข้าร่วมทั้งสิ้น 55 แห่ง ถือเป็นโอกาสดีที่นักเรียนในพื้นที่จะได้รับการศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งเมื่อจบการศึกษาแล้วจะเป็นกำลังคนด้านสาธารณสุขที่มีคุณภาพ สามารถนำความรู้มาดูแลตนเอง ครอบครัว และทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติต่อไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link