ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษา รมต.สำนักนายกฯ ดึงนักธุรกิจไทย-จีนร่วมทุนหลังเปิดประเทศ พร้อมรับมอบของบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษา รมต.สำนักนายกฯ ดึงนักธุรกิจไทย-จีนร่วมทุนหลังเปิดประเทศ พร้อมรับมอบของบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 16 พ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตึกบัญชาการ 1 ห้องประชุม 301 (ชั้น 3) นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะนำกลุ่มพันธมิตรนักธุรกิจชั้นนำชาวไทย-จีน ประกอบไปด้วย นายกสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน, สมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย, สมาคมพัฒนาเศรษฐกิจ ไทย-จีน-ตงเหม็ง, สมาคมนักธุรกิจปักกิ่ง ประเทศไทย,บริษัท ไทย เกาะช้าง คลับ จำกัด,บริษัท เอเจ อี คอมเมิร์ซ จำกัด,บริษัท เอเอ็มซี คอนซัลแทนซี จำกัด, บริษัท แอกโกร รีพับบลิค อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด, และบริษัท บาร์ ซิตี้ จำกัด, นำสิ่งของร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้รัฐบาลนำไปจัดสรรช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ ดร. อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในการรับมอบในครั้งนี้

นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง AJ ได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มพันธมิตรนักธุรกิจไทย-จีน ในการบริจาคสิ่งของเงินสนับสนุน ยาเวชภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ขณะเดียวกันการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ได้ทำให้ธุรกิจต่าง ๆได้รับกระทบเสียหายอย่างรุนแรง บริษัท เอเจ ฯ ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีความหลากหลายทางธุรกิจ จะจับมือกับนักธุรกิจชาวจีนซึ่งเป็นพันธมิตร ให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด

ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนเองมีความรู้สึกยินดีและดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสต้อนรับคณะตัวแทนบริษัทเอกชนชั้นนำของจีน ที่เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมามอบเงินและสิ่งของบริจาคเพื่อนำไปใช้ในการรักษาโควิด-19 เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดภารกิจสำคัญ จึงไม่สามารถมารับมอบด้วยตนเอง ซึ่งนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนเองเป็นตัวแทน ในการรับมอบบริจาคในครั้งนี้

“ซึ่งต้องขอขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของทุกท่าน ที่มาช่วยเหลือและสนับสนุนทางรัฐบาลไทยต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสะท้อนถึงพี่น้องชาวจีนไม่ทิ้งกันในช่วงเวลาที่ไทยยากลำบาก เราจะสู้ไปด้วยกัน ซึ่งหลังจากนี้สำนักนายกรัฐมนตรีจะนำสิ่งของเงินที่รับบริจาคมาส่งต่อให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อกระจายไปถึงมือพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์โควิด-19 ที่มีความจำเป็นต้องรับการช่วยเหลือเยียวยา” ดร.อมร กล่าว

ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่าหลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศ ซึ่งมีประเทศต่างๆทั่วโลกถึง 63 ประเทศ ที่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัว รวมทั้งประเทศจีนด้วย ซึ่งตนเองในฐานะปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับนักธุรกิจชาวจีน จึงอยากขอเชิญชวน ผู้นำองค์กรต่างๆ ของจีน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาท่องเที่ยว เข้าลงทุนด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ก็จะทำให้เศรษฐกิจของไทยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เหมือนที่พวกเราพูดกันบ่อยๆ ว่า ไทยจีนพี่น้องกัน ขอให้มิตรภาพไทยจีนมีความยั่งยืนตลอดไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link