ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ติดตามความพร้อมในการจัดงานวันกองทัพเรือ ภายใต้กรอบ รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา เพื่อให้เป็น “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ติดตามความพร้อมในการจัดงานวันกองทัพเรือ ภายใต้กรอบ รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา เพื่อให้เป็น “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”

      วันที่ 17 พ.ย.64 พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานวันกองทัพเรือ ติดตามความพร้อมในการเตรียมการจัดงานวันกองทัพเรือประจำปี 2564 ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.ท.ก้องเกียรติ  สัจวุฒิ รองเสนาธิการทหารเรือ ประธานอนุกรรมการจัดงานรับรองวันกองทัพเรือให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ผช.ผบ.ทร. ได้ชมการซักซ้อมขั้นตอนของกิจกรรมในห้องเจ้าพระยา ที่สำคัญประกอบด้วย
         - การมอบรางวัลบุคคลดีเด่นกองทัพเรือ
         - การมอบรางวัลแก่ผู้ทำประโยชน์ให้แก่กองทัพเรือ
         - การแสดงของกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ
         - ภาพยนตร์สารคดี เนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปี 2564 “LUCKY:Beyond the sea in my sight”
      โดยการสื่อสารผ่านกิจกรรมทั้งหมดภายใต้กรอบแนวคิด รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา ตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อให้เป็น “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ” โดยจะทำการถ่ายทอดกิจกรรมผ่าน Facebook Fanpage:Royal Thai Navy ในวันที่ 19 พ.ย.64 อีกด้วย

      วันที่ 20 พฤศจิกายนของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญยิ่งของกองทัพเรือ ด้วยเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธีเปิดโรงเรียนนายเรือ ณ พระราชวังเดิม ธนบุรี เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2549 กองทัพเรือจึงได้ถือเอาวันมิ่งมงคลนี้เป็น “วันกองทัพเรือ”

      สำหรับในปีนี้วันที่ 20 พฤศจิกายน ตรงกับวันเสาร์ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการจัดงาน กองทัพเรือได้อนุมัติให้จัดงานวันกองทัพเรือในวันศุกร์ที่ 19 พ.ย.64๑๙ โดยคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ได้เตรียมการจัดงานให้เป็นไปอย่างสมเกียรติภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
      สำหรับในพื้นที่ส่วนกลาง ได้กำหนดให้มีกิจกรรม ประกอบด้วย
         - การทำบุญตักบาตร ณ ลานหน้าอาคาร กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
         - พิธีสักการะและบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม และวังนันทอุทยาน
         - พิธีสงฆ์และพิธีทักษิณานุประทาน ณ ท้องพระโรงพระราชวังเดิม และการรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ
      รูปแบบการจัดงานของหน่วยกองทัพเรือในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้กำหนดให้หน่วยรับผิดชอบหลักแต่ละพื้นที่จัดพิธี ประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร , การแถวของกำลังพลเพื่อรับฟังสารจากผู้บัญชาการทหารเรือ , พิธีสงฆ์และพิธีทักษิณานุประทาน รวมทั้งการจัดอาหารกลางวันให้แก่ผู้ร่วมพิธี ส่วนจำนวนกำลังพลที่จะเข้าร่วมพิธีและกิจกรรมนั้น ให้เป็นไปตามสถานการณ์และข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่

คณะกรรมการอำนวยการจัดงานวันกองทัพเรือ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link