ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อม อธิบดีกรมอนามัย ผอ.เขตพระนคร และ ผกก.สน.ชนะสงคราม ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการร้านอาหาร ย่านถนนข้าวสาร

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร และพ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ร่วมประชุมและติดตามมาตรการ Covid Free Setting สำหรับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มีดนตรี จากนั้นลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ ร้านจำหน่ายอาหาร บริเวณริมถนนข้าวสาร เขตพระนคร

ด้านปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าวันนี้ลงพื้นที่มาสังเกตการณ์ตั้งแต่เปิดประเทศ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากรายงานมีการตรวจตราอย่างน้อยเข้มงวด มีการตรวจตราตามวงรอบ และส่งเสริมร้านค้าผู้ประกอบการให้ปฏิบัติได้ถูกต้องตามมาตรฐาน ชาและชาพลัส สำหรับที่ข้าวสารมีการปฏิบัติเป็นอย่างดี เข้าออกทางเดียว ผู้ที่มาท่องเที่ยวต้องรับวัคซีน2เข็ม หรือได้รับการตรวจATK ทางประชาคมมีการจัดการได้ดี ซึ่งที่ผ่านมาตรวจพบทั้งหมด 8 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด ในส่วนของผู้ประกอบการก็มีความตรวจตราอย่างเข้มแข็ง มีร้านที่ปฏิบัติผิดกฎอยู่ 4 แห่ง ส่วนร้านที่ปิดอยู่แล้ว ที่ผิดเงื่อนไข ห้องน้ำ ทางหนีไฟ อยู่ 2 แห่ง ซึ่งไม่มีใบอนุญาต อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ เพื่อที่จะได้เปิดประเทศอย่างปลอดภัย และไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ ขอความร่วมมือไปยังนักท่องเที่ยวด้วย

“อย่างไรก็ตามมีโอกาสในการขยายเวลาเพิ่มถ้าสถานประกอบการมีการกระทำตามอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำให้ทั้งร้านค้าและนักท่องเที่ยวปฏิบัติการอย่างเคร่งครัด สำหรับในวันพรุ่งนี้ วันลอยกระทง ต้องพยายามควบคุมคนที่จะเข้าใช้พื้นที่ ไม่อยากให้แออัด ไม่อยากให้มีการแพร่ระบาด แพร่เชื้อ ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกันก็จะท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย” ปลัดกระทรวงกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link